Đánh chết khách hàng vì bị chê bán nước mía đắt

Chiều ngày 24-9, TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án đánh chết người vì một ly nước mía xảy ra tại quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng). Cấp phúc thẩm cho rằng các bị cáo có dấu hiệu phạm tội giết người chứ không phải cố ý gây thương tích như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo hồ sơ, tối ngày 17-8-2014, L. cùng bạn đến uống nước mía ở cửa hàng vỉa hè do Nguyễn Thành Trường (32 tuổi) làm chủ. Khi tính tiền, L. thấy chủ quán tính một ly nước mía giá 8.000 đồng là đắt nên giữa L. và Trưởng xảy ra to tiếng. Tuy nhiên, sau đó L. vẫn trả tiền theo yêu cầu của chủ quán rồi bỏ về.

 Các bị cáo trước vành móng ngựa

Trường tức giận đi theo L., đồng thời gọi điện rủ thêm Phan Minh Tuấn (25 tuổi) và Ngô Hà Công Lý (22 tuổi) cùng đi “xử” L. Khi giáp mặt, ba người này xông vào đánh L. Lúc này đang đi cùng nhóm bạn. L. bị Tuấn dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, sau đó Tuấn điều khiến xe máy tông thẳng vào người khiến L. ngã. Chưa dừng lại, Lý dùng chân đá vào mặt, đạp vào đầu khiến L. bất tỉnh. Sau đó cả nhóm bỏ đi. L. được đưa đi cấp cứu tuy nhiên đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Xử sơ thẩm, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên phạt Trường và Lý mỗi người 11 năm tù, Tuấn 10 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. VKSND TP. Đà Nẵng sau đó đã kháng nghị vì cho rằng các bị cáo có dấu hiệu phạm tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định chuỗi hành vi liên tiếp tấn công nạn nhân của nhóm 3 bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Từ đó tòa tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra  xử lý lại theo thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm