Đánh em họ tử vong vì tưởng nhầm là… trộm

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ông Nông Văn Thách (55 tuổi) đã dùng chai rượu đánh nhầm người em họ của mình là ông Nông Văn Liêm (51 tuổi) vì tưởng ông Liêm là trộm, sự việc xảy ra khiến ông Liêm tử vong.

Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên (Yên Bái), cho hay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để xử lý vụ việc, triệu tập ông Nông Văn Thách.

Ông Thách tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Yên Bái

Tại cơ quan công an, ông Thách khai nhận vào tối 28-7, ông Thách và ông Liêm cùng nhau uống rượu tại nhà ông Liêm, sau đó ông Thách đi về. Trên đường về, ông Thách tiếp tục lấy chai thủy tinh để mua thêm rượu về uống.

Đến khoảng 20 giờ 40 phút cùng ngày, sau khi về đến bờ ao chỉ cách nhà khoảng 30 m, ông Thách thấy có người từ phía bờ ao lên. Tưởng là trộm nên ông Thách đã dùng chai rượu đập vào đầu, khi chai thủy tinh vỡ ra, ông Thách đã cầm cổ chai đâm vào cổ ông Liêm - người mà ông Thách nghi là ăn trộm cá.

Lúc này ông Liêm mới hô "là em Liêm đây", ông Thách mới biết mình đã đánh nhầm người, nhanh chóng hô hoán mọi người đưa ông Liêm đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, đến khoảng 23 giờ 20 phút cùng ngày ông Liêm đã tử vong.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ ông Thách để điều tra làm rõ vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm