Đánh nhau xong, về nhà lấy dao đâm chết bạn

Ngày 4-8, Cơ quan công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đã bàn giao nghi can Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi, trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên) lên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Nghệ An, để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi, cùng xã Hưng Yên Bắc), là bạn Lan.

Nghi can Lan tại cơ quan công an. Ảnh: M.H

Trước đó, đêm 31-7, Lan và anh Hùng cùng đi đếm Nhà văn hóa xóm 3A (xã Hưng Yên Bắc) xem các cháu thiếu nhi tập nghi thức đội. Tại đây, Lan trêu chọc mọi người và anh Hùng rồi hai bên xảy ra cự cãi. Anh Hùng đấm vào mặt Lan rồi hai bên đòi đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Lan về nhà lấy hai con dao quay lại tìm gặp anh Hùng để giải quyết mâu thuẫn. Bị anh Hùng đấm, Lan rút dao ra đâm, anh Hùng bị thương bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống.

Thay vì hô hoán và đưa nạn nhân đi cấp cứu, Lan bỏ chạy về nhà cởi thay bộ quần áo dính máu rồi đưa ra cất giấu phía sau nhà. Anh Hùng được người dân phát hiện đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên do vết đâm quá nặng nên anh Hùng đã tử vong.

Sau khi anh Hùng tử vong, Công an huyện Hưng Nguyên đã rà soát và từ người dân cung cấp đã bắt giữ được Lan. Tại cơ quan công an, Lan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm