Đánh tráo xe máy rồi đem đi "luộc" đồ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp (TP.HCM) đang phối hợp điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Nguyễn Văn Lịch (23 tuổi, ngụ xã Bình Trung, Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), kẻ vừa bị Công an quận Tân Bình bắt giữ trong một lần y đánh tráo xe để đem đi "luộc".

Tại cơ quan Công an, Lịch khai, trước đây y có vay tiền và mượn xe của bạn bè đem cầm để chơi cổ phiếu nhưng do cổ phiếu bị rớt giá nên y không có tiền để trả nợ. Vào khoảng cuối năm 2009, Lịch đi xe ôm đến quán giải khát Thời Gian trên đường Thất Sơn, quận 10 để uống cà phê với người bạn thì để ý thấy quán này có người trông xe nhưng không có phiếu giữ xe. Từ đó Lịch nảy ra ý định "chôm" xe để bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ.

Đánh tráo xe máy rồi đem đi "luộc" đồ ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lịch

Sau khi tiễn bạn ra về, Lịch vào bãi xe của quán rồi ung dung dắt ra chiếc xe Wave RS màu đỏ đi ra mà chẳng ai để ý. Trộm được xe, sợ đem đi bán mà không có giấy tờ rất dễ bị lộ nên Lịch quyết định đem xe đi "luộc" phụ tùng ở một tiệm sửa xe trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) được 1 triệu đồng. Không bao lâu sau, y lấy chiếc xe này đem vào gửi tại bãi giữ xe tư nhân trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp.

Khoảng nửa tiếng sau, Lịch trở lại bãi giữ xe, lợi dụng lúc người giữ xe không để ý, y xóa số phiếu giữ xe ghi bằng phấn sáp trên yên của một chiếc xe Wave còn khá mới rồi ghi lại số cho trùng số với phiếu giữ xe của mình để đánh tráo xe rồi đem đến đường Bùi Hữu Nghĩa "luộc" được 1,1 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự như thế, Lịch lần lượt thực hiện thêm 5 vụ đánh tráo và "luộc" xe khác với số tiền chiếm đoạt mỗi vụ từ 1 - 2,2 triệu đồng. Lần cuối cùng trước khi bị bắt là ở quán nhậu Trường Xuân nằm trên đường Chấn Hưng, quận Tân Bình.

Cũng giống như những lần trước, sau khi uống vội một chai bia, Lịch ra bãi giữ xe đánh tráo xe mình đang đi để lấy chiếc xe Wave còn mới biển số 54Z1-8980. Tuy nhiên, do thấy y dẫn bộ xe mà không nổ máy, nhân viên của quán nghi ngờ nên giữ Lịch lại và gọi Công an đến xử lý. Biết khó thoát Lịch nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Theo M.T Hải (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm