Dắt súng K59 bên hông, phóng xe máy 'như bay' chở heroin

Ngày 2-7, cơ quan Công an huyện Tương Dương cho biết đã phá thành công chuyên án 1418M, bắt giữ Lương Văn Định (46 tuổi, trú xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, Nghệ An) có hành vi mang một bánh heroin và khẩu súng quân dụng K59.

Lương Văn Định bị bắt giữ.

Khoảng 9 giờ 30 sáng 1-7, Định đi xe máy nhanh "như bay" trên quốc lộ 7A, theo hướng miền núi về miền xuôi tỉnh Nghệ An. Khi Định đi xuống đến khu vực bản Cửa Rào 2 (xã Xá Lượng, huyện Tương Dương) thì lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này ban chuyên án quyết định phá án. Định vừa dừng xe máy, ngay lập tức cảnh sát áp sát bẻ giật cánh tay Định để Định không kịp rút rúng lên nhả đạn. Khám xét trong người, công an thu giữ một bánh heroin (trọng lượng 330 g), một khẩu súng K59 với bảy viên đạn (trong đó một viên đạn đã lên nòng).

Định từng là "lâm tặc" khét tiếng ở miền Tây Nghệ An. Sau khi cơ quan chức năng đóng cửa rừng, Định chuyển sang buôn ma túy từ miền núi Nghệ An đưa ra phía Bắc tiêu thụ. Cha gieo rắc "cái chết trắng" nên hai con trai của Định cũng bị nghiện ma túy. Một người con đang phải đi cai nghiện tập trung, người con thứ hai bị bắt vì liên quan đến buôn "hàng trắng".

Thời gian gần đây, Định thường lái xe tải đi "buôn" và luôn dắt súng K59 trong người để sẵn sàng bắn trả nên Công an huyện Tương Dương phải xác lập chuyên án 1418M để theo dõi, bắt quả tang. 

Hiện cơ quan Công an huyện Tương Dương đang tạm giữ hình sự Định và tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm