Đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ ATM để ăn cắp tiền

Ngày 7-3, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt giữ Trần Thế Bảo (26 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, thị xã Giá Rai, Bạc Liên) về hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM của ngân hàng.

Nguyễn Kim Soàn. (Ảnh Công an cung cấp)

Theo công an, qua công tác nắm tình hình và tố giác tội phạm, lúc 20 giờ 30 ngày 5-3, công an bắt quả tang Bảo và Soàn có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM đặt tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền.

Tang vật thu giữ là một thiết bị đọc thông tin thẻ ATM, xe máy tiền mặt và ba thẻ ATM.

Qua làm việc, Bảo và Soàn khai nhận vào tháng 1-2018 thông qua mạng xã hội nên quen với Chong Ngai Fong (45 tuổi, tên thường gọi là Erich, quốc tịch Malaisia) và một số người nuớc ngoài.  

Fong tổ chức, hướng dẫn Bảo và Soàn cách lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM. Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo đi rút tiền đem về chia nhau tiêu xài.

 Meng, Thiam, Fong và Bảo (từ trái qua phải). Ảnh: Công an cung cấp

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 1 đến tháng 3-2018, Bảo, Soàn và đồng phạm đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Trong đó, tại Bến Tre, nhóm này chiếm đoạt tiền của 38 người với tổng số tiền trên 997 triệu đồng; tại Vĩnh Long chiếm đoạt 526 triệu đồng của 32 người, riêng địa bàn TP Cần Thơ xác định có 6 bị hại với số tiền bị chiếm đoạt khoảng 70 triệu đồng.

Qua lời khai của Bảo và Soàn, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp thêm ba người nước ngoài gồm Chong Ngai Fong, David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaisia) và Chua Yu Thiam (quốc tịch Singapo).

Hiện Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm