Đau lòng đọc thư nữ sinh chết trong trường học

Chiều 3-1, cơ quan Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đang tiếp tục làm rõ cái chết của em Trần Thị Phương L. (học lớp 7) tại Trường THCS Tân Lâm, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà).

Khu vực phát hiện em L. chết trong tư thế treo cổ.

Em L. được phát hiện chết trong tư thế treo cổ bằng khăn quàng đỏ trong phòng học và gia đình không yêu cầu cơ quan công an mổ tử thi. Người thân đã đưa thi thể em L. về để tổ chức lễ an táng. Có rất đông người dân, học sinh đến gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh (40 tuổi, cha em L.) thăm viếng, chia buồn.

Hai lá thư bằng tiếng Việt và tiếng Anh được cho là của em L. để lại đều không nêu lý do dẫn đến cái chết.

Cô Dung, giáo viên chủ nhiệm của em L., cho biết: "Hai lá thư em L. không đề cập đến nhiều, nhưng L. gửi lời xin lỗi đến bạn bè vì từ nay không thể tham gia học tập, vui chơi cùng các bạn được nữa”.

Theo cô Dung, thời quan qua em L. là một học sinh ngoan ngoãn, học khá, giỏi. Thời gian gần đây em L. đến lớp học không có biểu hiện gì khác thường. 

Anh Cảnh cho biết thêm về L. là "từ nhỏ đến giờ cháu học giỏi, là niềm tự hào của vợ chồng, vậy mà hôm nay nhận tin quá đột ngột".

"Hơn hai tuần nay cháu học có vẻ sa sút, cô giáo gọi về cho gia đình. Khoảng 23 giờ tối hôm qua, cô giáo chủ nhiệm của cháu gọi điện cho tôi nói dạo này cháu lơ là việc học, muốn ba mẹ theo sát để cháu lấy lại tinh thần".

"Sáng nay, khi cháu ăn sáng để chuẩn bị đi học thì tôi có mắng cháu, bảo cháu là bố mẹ làm lụng vất vả nuôi ba chị em ăn học, con cố gắng học hành, đừng để cô giáo phải gọi điện nói con học hành giảm sút. Tôi không ngờ cháu nghĩ quẩn hành động thế này” - anh Cảnh nói trong nước mắt.

Người dân đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ buồn đau với gia đình anh Cảnh.

Như đã đưa tin, sáng 3-1, tại Trường THCS Tân Lâm, mọi người phát hiện em L. tử vong có để lại thư tuyệt mệnh trong lớp học. Sự việc xảy ra khi học sinh trong lớp đi học môn tin học tại phòng máy của trường, em L. ở lại trong lớp. Khi giờ học kết thúc, các bạn quay về thì thấy L. đã tử vong trong tư thế treo cổ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm và các bạn đã dùng mọi nỗ lực để cứu nhưng không được.

Trước đó, khoảng 18 giờ chiều 9-12, người dân phát hiện hai em Nguyễn Thị D. và Lê Thị Thu Th. (cùng 14 tuổi, cùng học sinh lớp 8, Trường THCS xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) trên sông Lam.

Cả hai cùng đi ra cầu Dùng (bắc qua sông Lam, thuộc huyện Thanh Chương). Sau đó, hai em D. và Th. dắt tay nhau lội xuống bờ sông Lam rồi cùng tự tử. Trước khi cùng bạn tự tử, em D. có để lại lá thư tuyệt mệnh: “Nếu có thể đánh đổi tính mạng của con cho cha mẹ được sống tốt hơn thì con sẽ bằng lòng làm chuyện đó. Hãy hứa với con rằng cha mẹ phải sống thật tốt đến trăm tuổi nhé! Cha mẹ đừng tìm và đừng lo lắng gì cho con cha mẹ nhé. Con xin lỗi. Đứa con hư!”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm