Đấu súng bắt trùm ma túy trong rừng

Là người trực tiếp chỉ huy, thiếu tá Nguyễn Đức Cường (Phó trưởng phòng Cảnh sát ma tuý Công an Nghệ An) cho biết đơn vị phát hiện một băng nhóm chuyên xách "hàng trắng" từ nước ngoài về Việt Nam qua khu vực biên giới huyện Kỳ Sơn.

Đấu súng bắt trùm ma túy trong rừng ảnh 1

Lầu Bá Tồng. Ảnh: Hà Khoa

Đêm 29/3, cảnh sát tổ chức đón lõng tại đoạn đường đi qua bản Sơn Thành, xã Tà Cạ. Đến 0h ngày 30/3, một người mang ma túy xuất hiện, phía sau có 2 vệ sĩ ôm súng hộ tống. Ngó trước ngó sau không thấy nghi vấn, chúng nhanh chóng đi đến địa điểm giao hàng.

Khi người mua đang kiểm tra ma túy thì cảnh sát khép chặt vòng vây, đồng loạt nổ súng bắn chỉ thiên. Biết rơi vào phục kích của công an, hai tên cầm súng bắn xối xả về phía cán bộ làm nhiệm vụ để bảo vệ kẻ ôm ma túy bỏ chạy.

Sau hơn 15 phút đấu súng, hai tên cảnh giới đã băng rừng chạy mất. Người còn lại bị bắt tại chỗ cùng một bánh heroin. Tại cơ quan điều tra, hắn khai tên Lầu Bá Tồng, 22 tuổi, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Cảnh sát cho biết, dù trẻ nhưng Lầu Bá Tồng là một trong những tay buôn ma túy "trùm sò" ở trong nước. Can phạm này thường hoạt động ở khu vực biên giới, và là mắt xích quan trọng trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia hoạt động nhiều năm nay.

Theo Nguyên Khoa - Hương Giang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm