Đề nghị bổ sung hình phạt với MBH cách điệu

Phần lớn những loại mũ bảo hiểm (MBH) cách điệu hiện nay đều là MBH dởm, giả dạng MBH, dễ dàng phát hiện vì không dán tem chất lượng sản phẩm.

Theo ông Thắng, Bộ KH&CN đang hướng dẫn Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lấy ý kiến người tiêu dùng về việc sử dụng các loại MBH cách điệu. Qua việc lấy ý kiến này, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ có khuyến nghị người tiêu dùng nên mua loại mũ nào; đồng thời khuyến cáo các nhà sản xuất, kinh doanh nên cung cấp ra thị trường sản phẩm nào có lợi.

Hiện chưa có quy định cụ thể việc xử phạt đối với người tham gia giao thông sử dụng loại MBH cách điệu này. Theo Nghị định 146 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông hiện nay, không có quy định nào xử phạt đối với người đội MBH mà không cài quai hoặc đội theo kiểu đối phó bằng các loại MBH ngoài quy định.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng khẳng định Bộ không có chủ trương quy định về tiêu chuẩn, chất lượng của MBH cách điệu. Trong khi đó, một số nguồn tin từ Bộ Công an cho biết sẽ có các tờ trình lên Chính phủ đề nghị xem xét, sửa đổi, bổ sung Nghị định 146 theo hướng đưa thêm các hành vi vi phạm đội MBH nửa vời, đối phó vào nghị định xử phạt hành chính làm cơ sở để lực lượng chức năng xử phạt người vi phạm.

HOÀNG ĐÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm