Đề nghị truy tố bị can giả giọng lừa 2,2 tỉ đồng

Đề nghị truy tố bị can giả giọng lừa 2,2 tỉ đồng ảnh 1
Ngoan giả danh người thân để lừa người dân chuyển tiền vào tài khoản. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ngày 18-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Phan Văn Ngoan (58 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Trần Thị Tuyết Phong (37 tuổi, ngụ quận 4) cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Ngoan đam mê cờ bạc sinh nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo qua điện thoại. Để thực hiện, Ngoan ra khu vực Bến xe Miền Tây mua các tờ rơi có số điện thoại bàn, địa chỉ của một số cá nhân trong nước.

Đề nghị truy tố bị can giả giọng lừa 2,2 tỉ đồng ảnh 2
Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Sau đó qua điện thoại Ngoan điều tra về lai lịch, người quen của các nạn nhân. Khi nắm được thông tin, Ngoan gọi điện thoại tới giả danh là người quen, hiện định cư hoặc du lịch ở nước ngoài và vừa nhận thông tin có người thân bị tai nạn giao thông đang điều trị tại bệnh viện tại Việt Nam cần sự giúp đỡ tiền bạc để cấp cứu.

Ngoan sau đó yêu cầu nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Để thực hiện, người này thuê Trần Thị Tuyết Phong làm thẻ tài khoản, trả công 2 triệu đồng/thẻ. Phong trực tiếp đi làm hoặc thuê lại người khác làm tổng cộng 12 thẻ tài khoản tại Ngân hàng Sacombank, cung cấp cho Ngoan sử dụng làm phương tiện nhận tiền lừa đảo của người bị hại.
Bằng thủ đoạn này, rất nhiều người dân đã bị người đàn ông gần 60 tuổi lừa. Theo điều tra, từ tháng 3-2016 đến tháng 7-2016, Ngoan đã lừa được 31 người với số tiền lên đến hơn 2,2 tỉ đồng. Những nạn nhân của Ngoan nhiều người là người cao tuổi trên khắp địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm