Đắk Lắk:

Đề nghị tước quân tịch thượng tá nhận tiền chạy trường

Quyết định khởi tố vụ án do đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk ký vào ngày 28-11. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng có văn bản báo cáo gửi Bộ Công an đề nghị tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với thượng tá Y Tuyến Ksơr, nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn cũng cho biết, hiện Công an tỉnh đang chờ văn bản phản hồi của Bộ Công an về việc đề nghị tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với thượng tá Y Tuyến Ksơr. Sau khi có văn bản của Bộ, Công an tỉnh sẽ tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Y Tuyến.

Trước đó, Pháp luật TPHCM phản ánh, ông Y Tuyến bị nhiều người dân tố nhận tiền để chạy cho con em họ vào học các trường thuộc ngành công an. Ông Y Tuyến viết giấy giao nhận tiền, ghi đích danh, tên tuổi, nơi công tác để tạo sự tin tưởng. Số tiền ông này nhận lên đến nhiều tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, ông Y Tuyến không lo được việc nhưng cũng không hoàn trả lại tiền và cắt đứt liên lạc.

Người dân sau đó làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Ông Y Tuyến đã làm đơn xin nghỉ phép đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm