Đến Vũng Tàu thuê khách sạn để lừa đảo, trộm đồ

Cụ thể, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, chị T., quản lý khách sạn KA (phường 8, TP Vũng Tàu), kể: Sáng 21-7, một người đàn ông dáng vẻ thư sinh, lịch sự mang CMND tên Nguyễn Quang Huy (TP.HCM) đến khách sạn KA hỏi thuê một phòng.

Thông tin các chủ khách sạn ở Vũng tàu đưa lên mạng để cảnh báo.

Lúc này khách sạn chưa có phòng trống nên người này đặt cọc lại 500.000 đồng, nói trưa sẽ quay lại lấy phòng. Đến trưa người này đến nhận phòng. “Anh ta rất lịch sự, tỏ ra dễ mến, hiền lành, gặp và trò chuyện rất thân thiện với nhiều người trong khách sạn. Chiều cùng ngày, anh ta hỏi thuê một chiếc xe máy của khách sạn. Bảo vệ của khách sạn khi ấy có cho anh ta thuê một xe máy cũ, hiệu Nouvo. Đến tối anh ta vẫn quay về bình thường” - quản lý khách sạn KA kể.

Sáng hôm sau, anh ta hỏi thuê một xe máy khác xịn hơn vì cho rằng đi sang nhà vợ mà chiếc xe thuê trước đấy hơi xấu. Tuy nhiên, bảo vệ khách sạn chưa cho anh ta thuê vì bận việc đột xuất. Nghe vậy anh ta chạy xe máy đã thuê trước đó bỏ đi.

Lát sau một người khách trong khách sạn đã phản ánh với bảo vệ việc xe máy hiệu SH Mode để dưới hầm xe của mình có dấu hiệu bị cạy khóa. Khi bảo vệ, chủ khách sạn kiểm tra camera an ninh thì phát sinh nghi ngờ người khách tên Quang Huy nên chạy lên phòng. Khi mở cửa phòng nhân viên phát hiện đồ ăn trong phòng đã bị ăn hết, mất máy sấy tóc, linh kiện trong chiếc tivi để ở phòng cũng bị cạy lấy đi. Gọi vào số điện thoại của người tên Quang Huy này thì không liên lạc được.

Nghi can khi bị tạm giữ tại Đà Lạt mới đây.

“Thấy vậy tôi đã đăng thông tin lên Facebook để cảnh báo các khách sạn khác cảnh giác với thủ đoạn lừa tinh vi của đối tượng này. Sau khi đăng, tôi nhận được phản hồi, trong cùng thời gian đối tượng này cũng dùng thủ đoạn tương tự để lấy xe máy của một số nhà nghỉ, khách sạn khác” - chị T. chia sẻ.

Khi thông tin về đối tượng này lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người cũng đã phản ánh khách sạn, nhà nghỉ của họ cũng bị chính đối tượng này lừa, lấy xe.

Một chủ khách sạn khác tên NC cho hay cũng chính đối tượng này dùng CMND tên Nguyễn Quang Huy để thuê phòng lúc 1 giờ sáng. Sau đó thuê xe của bảo vệ khách sạn và cũng bỏ trốn. Qua xác minh ban đầu từ số điện thoại đối tượng để lại được biết số này xuất hiện trên một số trang mạng đăng tin nhận làm giấy tờ giả.

Theo Công an TP Vũng Tàu, mới đây đối tượng đã bị công an ở Đà Lạt bắt giữ. Hiện công an đang tiếp nhận thông tin của các bị hại tại Vũng Tàu để có thể phối hợp với Công an TP Đà Lạt di lý đối tượng về Vũng Tàu điều tra.

Công an TP Vũng Tàu ra thông báo ai là bị hại, có thông tin về các vụ việc đối tượng này gây ra tại TP Vũng Tàu thì liên hệ với Đội điều tra (Đội 2) Công an TP Vũng Tàu để trình báo.

Số điện thoại liên hệ 0985275269, gặp điều tra viên Vũ Cao Chính. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm