Đi bơi tại hồ không rào chắn, một học sinh chết đuối

Ngày 15-11, tại khu phố Thanh Bình (thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) đã xảy ra 1 vụ chết đuối thương tâm. Nạn nhân là em Phạm Hồng Hải (sinh năm 2002, học sinh lớp 9A6, Trường THCS thị trấn Thanh Bình).
Theo lời kể của nhân chứng (là các em học sinh cùng tắm chung) sau khi cùng cả lớp làm lao động tại trường để chuẩn bị ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, hơn 14 giờ, cả nhóm gồm sáu người bạn học cùng lớp rủ nhau đi tắm tại hồ nhà ông Phan Thế Hải (khu phố Thanh Bình, thị Trấn Thanh Bình).
Được biết hồ này rộng 4,5 m, dài 20 m sâu hơn 4 m. Hồ nước này chính là hồ để gia đình ông Hải phục vụ nước tưới trong mùa hạn, không có hàng rào che chắn. Trong lúc cả nhóm bạn cùng tắm được khoảng năm phút, bất ngờ các em học sinh phát hiện thấy em Phạm Hồng Hải không bơi nữa mà chìm xuống hồ.
Hơn một phút sau không thấy bạn nổi lên, cả nhóm đã phát hoảng hô hoán người dân xung quanh cầu cứu.
Rất đông cư dân trong khu phố và lực lượng công an thị trấn đến hỗ trợ, hơn 15 phút sau mới vớt được thi thể Hải lên.
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa em Hải đến Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp cấp cứu. Tuy nhiên, do ở dưới nước quá lâu nên em Hải đã không qua khỏi.

Đi bơi tại hồ không rào chắn, một học sinh chết đuối ảnh 1

Em Hải đang được cấp cứu tại cơ sở y tế

Đi bơi tại hồ không rào chắn, một học sinh chết đuối ảnh 2

Hồ nước nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Đây là lời cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh và giáo viên cần phải quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên tuyền về sự nguy hiểm trong việc tắm ao hồ, sông suối... đồng thời các hộ gia đình có ao hồ cần phải cấm biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm và che chắn đầy đủ tránh trường hợp tương tự xảy ra.
Theo thống kê từ huyện Bù Đốp được biết từ đầu năm 2015 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra ba vụ chết đuối thương tâm làm ba người chết. Trong đó có một học sinh cấp 3, một học sinh cấp 2, một bé gái bốn tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm