Đi cầm đồ bị phát hiện giết người cướp xe máy

Vào khoảng 20h ngày 1/11/2011, một thanh niên tên là Trần Văn Tuyên (sinh năm 1991) đến tiệm cầm đồ của anh N.V.C (ngã ba Cát Lâm, xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) ngỏ ý cầm đồ chiếc xe máy nhãn hiệu Honda mầu xanh, BKS 21V1 – 5220.

Đi cầm đồ bị phát hiện giết người cướp xe máy ảnh 1

Hiện trường nơi Tuyên giết và giấu xác ông Nguyệt.

Nhận ra biển số xe rất quen của một người hành nghề xe ôm đồng thời trên xe còn có vết máu nên anh C. đã không đồng ý cho cầm đồ mà gọi điện thoại về cho gia đình Tuyên để nói đến những điều mà mình nghi ngờ.

Ngay lập tức người nhà Tuyên đi tìm và thấy Tuyên ở thôn Đồng Đam, xã Bằng Luân.

Trước sự động viên của người thân, Tuyên đã kể lại toàn bộ hành vi giết người của mình cho mọi người trong gia đình nghe.

Sau đó, anh em trong gia đinh đã bắt Tuyên dẫn tới nơi mà Tuyên đã giết người xe ôm xấu số.

Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 1/11/2011, Tuyên đi qua ngã ba Cát Lâm thấy ông Nguyễn Văn Nguyệt (Sn 1955, trú tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) làm nghề chạy xe ôm vẫn còn ngồi chơi chờ khách chưa về, nên đã nảy ra ý định giết ông Nguyệt và cướp xe (để lấy tiền rút chiếc xe máy đã được cầm cố lấy tiền đánh bạc).

Tuyên đã gọi ông Nguyệt lại và bảo muốn thuê ông chở đi xuống nhà bạn ở xã Phúc Lai huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Do quen biết nhau từ trước (nhà Tuyên và nhà ông Nguyệt chỉ cách nhau chừng 1km, cùng ở xã Đại Minh) nên ông Nguyệt đã đồng ý chở.

Đi cầm đồ bị phát hiện giết người cướp xe máy ảnh 2

Hung khí gây án của kẻ thủ ác.

Sau khi chỉ đường cho người xe ôm vào một hẻm núi vắng vẻ Tuyên yêu cầu ông Nguyệt dừng xe để y đi vệ sinh sau đó rút dao chém ông tới chết.

Sau khi giết ông Nguyệt, Tuyên kéo xác ông vào một bãi chè giấu rồi lấy chiếc xe wave nhãn của nạn nhân mang đi cầm cố.

Ngay sau khi nhận được tin báo, vào lúc 22 giờ cùng ngày, lực lượng công an huyện huyện Đoan Hùng đã bắt được thủ phạm và đang từng bước khai thác lời khai của y.

Theo Đỗ Hải Đăng (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm