Đi 'đập đá' bị ảo giác, dùng dao tấn công mẹ

Theo hồ sơ, Trình từng nghiện ma túy và vừa ra khỏi trại cai nghiện, trở về địa phương. Chiều 14-11, Trình tiếp tục ra khỏi nhà đi "chơi" ma túy đá. Sau khi "đập đá" xong Trình trở về nhà rồi vào bếp lục tìm cơm nguội ăn.

Nghi can Nguyễn Tiến Trình bị bắt giữ.

Lúc này khoảng 1 giờ sáng 15-11, Trình lục cơm nguội và làm ồn ào nên bà Nguyễn Thị Bằng (mẹ của Trình) không thể ngủ. Bà Bằng dậy khuyên nhủ Trình: "Con ngủ sớm để sáng mai dậy mà đi lấy điện thoại về cho cha" (trước đó Trình lén lấy điện thoại của cha đưa đi cầm đồ lấy tiền ăn chơi).

Trình trả lời mẹ: "Mai có bạn con đến chở đi lấy máy của cha". Bà Bằng nói: "Mi không làm được gì, chỉ suốt ngày phá hoại". Trình chạy xuống bếp lấy chiếc dao thường dùng để chặt củi và thức ăn lên chém vào người bà Bằng.

Bà Bằng cố vùng chạy được ra sân kêu cứu, Trình hốt hoảng bỏ chạy. Sau đó người thân đưa bà Bằng đến bệnh viện cấp cứu, cứu sống bà.

Đến chiều 15-11, lực lượng Công an TP Vinh đã bắt giữ Trình khi Trình đang trốn ở xã Hưng Đông. Trình khai rằng do "đập đá" nên đã không làm chủ được hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm