Dì rủ cháu ôm bánh heroin từ quê ra Hà Nội để bán

Chiều 13-11, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đã bắt giữ Lang Thanh Luân (42 tuổi, trú bản Kim Khê, xã Châu Kim, huyện Quế Phong) và Hà Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) đề điều tra về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Mỹ Duyên và Luân là hai dì cháu.

Công an huyện Quế Phong đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Dì rủ cháu ôm bánh heroin từ quê ra Hà Nội để bán ảnh 1 Dì rủ cháu ôm bánh heroin từ quê ra Hà Nội để bán ảnh 2

Luân và Duyên. 

Thông tin ban đầu cho biết, thời gian qua, chồng của Luân đang chấp hành án phạt tù vì liên quan đến ma túy. Bản thân Luân cũng đã có hai tiền án về mua bán, vận chuyển ma túy.

Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, thay vì lo tu chí làm ăn làm lại cuộc đời thì Luân lại móc nối với một số đối tượng thiết lập đường dây đưa ma túy từ vùng biên Việt-Lào ra phía Bắc tiêu thụ.

Tang vật heroin công an thu giữ. 

Công an huyện Quế Phong phát hiện Luân có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã theo dõi và báo cáo lên lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An để xác lập chuyên án, đấu tranh làm rõ. Luân không đưa ma túy đi một mình mà lôi kéo cả cháu gái là Mỹ Duyên để cất giấu heroin trong người đưa ra phía Bắc. Tối 10-11, Luân và Mỹ Duyên tìm thuê xe ô tô để đi Hà Nội. Ban chuyên án bám sát theo dõi, mật phục để bắt quả tang. 

Sáng 11-11, Ban chuyên án của Công an huyện Quế Phong phối hợp lực lượng chức năng đón lõng, bắt giữ được Luân và Mỹ Duyên khi hai dì cháu đang ôm ma túy trên đường ra Hà Nội.

Tang vật thu giữ gồm một bánh heroin có trọng lượng 349,71gam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm