Điều tra vụ nổ loa gửi trên xe khách làm 3 người bị thương nặng

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, mặc dù đây không phải là TNGT và không có nạn nhân tử vong nhưng vụ việc này gây mất an ninh, uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe và hành khách, tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân nên cần phòng ngừa không để xảy ra những vụ việc tương tự…

Hiện trường vụ hộp quà đựng loa phát nổ trên xe giường nằm khiến vỡ hỏng kính xe. 

Khoảng 11g trưa 30-9, khi xe giường nằm H-N mang BKS 29B-056.71 (Công ty CP vận tải Thanh Xuân) chạy tuyến TP Vinh-Hà Nội, chở hơn 10 hành khách chạy trên quốc lộ 1A (qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) thì anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) lấy hộp quà của khách gửi bóc ra xem chiếc loa bên trong. Khi anh Hảo đang xem và thử chiếc loa thì phát nổ lớn khiến anh Hảo bị thương nặng. Vụ nổ cũng làm anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, trú xã Nghi Vạn)-lái chính xe khách bị thương ở tay; anh Trần Văn Tám (34 tuổi, ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An)-lái phụ, bị thương ở phần lưng. 

Vụ nổ cũng làm hành khách một phen hoảng sợ. Chị Phạm Thị Oanh (38 tuổi, trú xã Nghi Vạn) cùng các hành khách nằm giường phía trước kịp lấy chăn che mặt nên không bị thương. Vụ nổ làm nứt hỏng kính trước và vỡ nát kính bên trái xe. Anh Ninh bị thương ở tay nhưng vẫn gắng phanh, dừng xe rồi mở cửa để hành khách xuống xe tránh bị ngạt. Ngay sau đó, anh Ninh, anh Tám, anh Hảo được đưa đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu.

 Các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Anh Tám và anh Ninh cho biết: “Cách đây ba ngày (tức ngày 27-9) có một người khoảng 14 tuổi ở Nghệ An có gửi hộp quà và bảo khi xe ra đến cây xăng ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) sẽ có người đón nhận quà. Cước phí vận chuyển là 50 ngàn đồng. Quá trình xe di chuyển, anh Hảo và nhà xe gọi vào số điện thoại ghi trên hộp quà gửi nhưng người ta bảo không phải hàng của mình nên không ra lấy. Trưa 30-9, anh Hảo tò mò mở hộp quà ra thấy chiếc loa to hơn viên gạch có tai nghe, có cổng bỏ thẻ nhớ. Anh Hảo đang thử xem loa có hát được hay không thì phát nổ”.

Trưa và chiều 30-9, Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ trên. Công an huyện Nghi Lộc cũng yêu cầu phía công ty đưa lái xe đến cơ quan công an để lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Qua khám nghiệm, công an nhận định ban đầu có thể thuốc nổ đã được cài trong chiếc loa.

Đến chiều 1-10, do bị thương quá nặng, anh Hảo đã phải phẫu thuật cắt cụt bàn tay, mặt biến dạng. Các bác sĩ, y tá đang cố gắng khẩn trương cứu hai mắt của anh. Anh Tám đã được phẫu thuật lấy kính găm vào lưng và chữa vết rách trên người. Anh Ninh cũng đã được mổ lấy một số mảnh kim loại và giấy găm vào vết thương ở vai…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm