Điều tra vụ sai phạm tại Sở Thông tin & Truyền thông Phú Yên

Ngày 15-9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết cơ quan này đã biểu quyết kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Tiến Dĩnh, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Phú Yên và bà Nguyễn Thị Hiếu, kế toán trung tâm. Đồng thời đề nghị cơ quan thẩm quyền kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức buộc thôi việc đối với hai người này.

Cùng thời điểm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ sai phạm tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu sang Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong hai năm 2012 và 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin do UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt từ nguồn kinh phí không tự chủ của đơn vị, ông Lê Tiến Dĩnh đã chỉ đạo và cùng với kế toán Nguyễn Thị Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Cụ thể, bà Hiếu trực tiếp rút tiền từ tài khoản tiền gửi ngân hàng (nguồn dịch vụ) trái quy định, sau đó tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị. Chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính của các gói thầu ứng dụng công nghệ thông tin hai năm 2012-2013 với tổng số tiền 870 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện các gói thầu trên, ông Dĩnh đã ký một số hợp đồng đào tạo, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng cùng các chứng từ khác, tạo điều kiện cho một số cán bộ Sở TT&TT Phú Yên và Trung tâm Tích hợp dữ liệu lập khống chứng từ thanh toán để rút tiền nhà nước.

Mặc dù Trung tâm Tích hợp dữ liệu không có chức năng đào tạo nhưng ông Dĩnh vẫn nhận hợp đồng các gói thầu đào tạo với Sở TT&TT Phú Yên, chỉ đạo và cùng với kế toán lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu để chiếm đoạt gần 650 triệu đồng của nhà nước.

Ngoài ra, ông Dĩnh cùng với bà Hiếu đã cố ý tránh sự kiểm soát chi mục lục ngân sách của Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Yên về chi không đúng mục đích, không đúng dự toán ngân sách được giao, làm thất thoát 22 triệu đồng. “Sai phạm của bà Nguyễn Thị Hiếu là có hệ thống bởi bà này đã hai lần bị kỷ luật vào năm 1997 và 2009 do sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính. Trong quá trình kiểm tra, bà Hiếu luôn quanh co, né tránh, đổ lỗi cho khách quan. Hành vi của ông Dĩnh, bà Hiếu vi phạm rất nghiêm trọng kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật, gât thiệt hại lớn về tiền, tài sản của nhà nước, gây dư luận xấu trong đảng”- một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên nhận định.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm