Điều tra vụ thiếu tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Đặng Thế Trung, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đến sáng nay vẫn chưa tìm được tài xế xe tải trong vụ tai nạn khiến một CSGT tử vong khi làm nhiệm vụ vào tối qua (15-4). Nạn nhân là Thiếu tá Lê Quang Minh, cán bộ Phòng CSGT (PC26) Công an tỉnh Đồng Nai.

Hiện có nhiều thông tin khác nhau về việc tài xế cố tình tông chết Thiếu tá Minh hay đây là một vụ tai nạn do va chạm giữa phương tiện của Thiếu tá Minh và xe tải. Thượng tá Đặng Thế Trung cho biết việc đưa ra kết luận sẽ được cơ quan CSĐT thực hiện dựa trên khám nghiệm hiện trường và kết quả điều tra. Mọi thông tin ban đầu đều cần phải thận trọng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào khoảng 19 giờ ngày 15-4, xe tải chở heo biển số 60C-107.62 lưu thông trên quốc lộ 1A, từ Biên Hòa về TP.HCM. Ở khu vực cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, thấy xe có biểu hiện vi phạm luật giao thông, tổ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, khi xe dừng và được yêu cầu xuống xe xuất trình giấy tờ, tài xế không chấp hành mà cố tình nhấn ga bỏ chạy và Thiếu tá Minh đã dùng mô tô truy đuổi để chặn lại. Khi đến Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì xảy ra tai nạn, Thiếu tá Minh bị bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Tài xế đã xuống xe rời khỏi hiện trường.

Sáng nay gia đình và đơn vị đã làm lễ tang cho Thiếu tá Minh. Lễ truy điệu sẽ được tổ chức vào ngày 18-4-2017. Vẫn theo lãnh đạo Phòng CSGT, anh Minh chết khi thi hành nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn giao thông, vì vậy các cơ quan có trách nhiệm sẽ xem xét để làm thủ tục công nhận liệt sĩ.

Được biết Thiếu tá Lê Quang Minh sinh năm 1976, vợ anh cũng là một sĩ quan công tác tại Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai). Anh có hai con, cháu lớn mới tám tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm