Đoàn kiểm tra thu thập hồ sơ khu đất có 'biệt phủ' ở Đà Nẵng

Sáng 29-10, đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã có buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) về việc “kiểm tra sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái tại khu vực đồi Chim Chim”  thuộc tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Đoàn kiểm tra thu thập hồ sơ khu đất có 'biệt phủ' ở Đà Nẵng ảnh 1

Kết thúc buổi làm việc, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thông tin: Trước khi đến Đà Nẵng, đoàn cũng đã làm việc tại nhiều tỉnh, thành khác. Bước đầu, đoàn chỉ trao đổi sơ bộ về quá trình kiểm tra. “Chúng tôi đã cung cấp cho đoàn của Bộ TN&MT các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu theo yêu cầu. Đại diện cơ quan kiểm lâm cũng có báo cáo về việc sử dụng đất rừng” - ông Hưng nói và cho hay lịch làm việc của đoàn còn kéo dài đến năm ngày nữa.

Cũng theo ông Hưng, đoàn kiểm tra chủ yếu nghe tình hình quản lý sử dụng đất lâm nghiệp, chưa đề cập đến việc kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng trên đó. "Chưa đề cập đến “biệt phủ” của ông Nguyễn Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam - PV)" - ông thông tin.

Trước đó, ông Quang đã có đơn xin giữ lại khu biệt thự nhưng UBND TP Đà Nẵng không đồng ý. Theo đó, đến hạn ngày 30-11 thì ông Quang buộc phải tháo dỡ khu biệt thự.

Theo công văn, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) cử đoàn công tác vào TP Đà Nẵng kiểm tra sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái tại khu vực đồi Chim Chim (tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân) để có cơ sở báo cáo Bộ TN&MT xem xét, xử lý. Ngoài ra còn kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp cho các đối tượng có liên quan trên địa bàn theo đơn của ông Quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm