Đoạt mạng hàng xóm vì bị chửi không biết mở cửa xe

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 23-1-2016, Thắng đến quán Xóm Trọ của anh Nguyễn Hữu Thọ uống bia cùng anh Thọ và Tôn Thất Toàn, Huỳnh Văn Truyền.

Ăn uống tại đây xong, anh Thọ dùng ô tô của mình chở Thắng, Toàn, Truyền lên nhậu ở một quán bia ven đường khu vực cầu Tuần. Sau đó tất cả rủ nhau đến quán karaoke Hương (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) hát karaoke và để tiếp tục uống bia.

Khi đến quán karaoke, Thắng mở cửa ô tô để xuống nhưng không mở được nên nhờ anh Thọ mở giùm, anh Thọ mở cửa cho Thắng và đòi đánh Thắng vì không biết mở cửa xe. Tại quán karaoke, Truyền không hát mà gọi taxi đi về quán Xóm Trọ trước. Hát karaoke đến 19 giờ thì tất cả lên ô tô ra về.

ị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên tòa. Ảnh: NGUYỄN DO

Khi xe về đến trước quán Xóm Trọ, Thắng tiếp tục mở cửa xe để xuống nhưng không được, thấy vậy anh Thọ tiếp tục chửi Thắng và đánh một cái vào vùng tai bên trái của Thắng.

Bị đánh, Thắng tức giận về nhà lấy một con dao tiện gỗ có mũi sắc nhọn bỏ vào túi bên trái áo khoác rồi đi bộ đến quán Xóm Trọ tìm anh Thọ để đánh trả thù.

Khi Thắng đến thì anh Thọ từ trong quán đi ra và nói: “Mi còn qua đây à, mi ưa bị tau đánh không?” rồi cả hai xông vào xô đẩy lẫn nhau. Trong lúc xô đẩy, Thắng dùng con dao tiện bỏ trong túi áo khoác ra đâm liên tiếp bốn nhát làm anh Thọ ngã gục xuống tại chỗ.

Anh Thọ được đưa đi cấp cứu tại BV Trung ương Huế nhưng đã tử vong trên đường đi. Thắng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Thắng tỏ ra ăn năn hối hận, thành thật khai báo, xin lỗi vì đã gây nên hậu quả bi thương cho gia đình bị hại. Chỉ vì bị anh Thọ đánh và chửi mình trong lúc bản thân có hơi men nên không làm chủ được hành vi.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Thắng đã dùng dao đâm chết bạn mình. Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hại cho xã hội.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 15 năm tù, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 900.000 đồng/tháng đến khi 18 tuổi và bồi thường 86 triệu đồng tiền mai táng phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm