Đôi nam nữ bị phạt 25 triệu đồng vì bịa thông tin virus Corona

Ngày 1-2, Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với hai trường hợp có hành vi bịa đặt, đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh do virus Corona.

Đôi nam nữ bị xử phạt vì đăng tải thông tin không đúng về virus Corona. Ảnh: CA cung cấp

Theo đó, đêm 30-1, NCH (38 tuổi) đăng tải lên Facebook cá nhân với nội dung: “Theo thống kê cụ thể thì trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 4.000 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Một trong số họ đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chuyển tuyến khẩn cấp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương do nhiễm Virus Corona khi người này vừa về Trung Quốc ăn tết và quay trở lại Việt Nam làm việc!!! Chuyện xấu nhất xảy ra thì Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước…”.

Bài viết của H. kèm theo hình ảnh chụp tại bệnh viện nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ, khiến quần chúng nhân dân hoang mang.

Ngay sau đó, công an đã triệu tập H. lên trụ sở để làm việc. Tại đây, H. thừa nhận đã bịa nội dung bài viết nhằm mục đích câu view, câu like, hình ảnh trong bài viết được H. chụp tại Bệnh viện Nhi Trung ương khi đưa con đi khám.

Tương tự, với mục đích thu hút nhiều người theo dõi, tăng tương tác để bán hàng online, VQM (25 tuổi) đã sao chép và đăng tải bài viết của NCH lên trang Facebook cá nhân.

Làm việc với công an, M. thừa nhận dù không kiểm chứng thông tin trên là đúng hay sai nhưng vẫn đăng tải để thu hút người theo dõi, phục vụ việc bán hàng.

Đặc biệt, xác định tính chất nhạy cảm của vụ việc, giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế tỉnh làm rõ.

Kết quả cho thấy tính đến 11 giờ ngày 31-1, Bắc Ninh chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm chủng mới của virus Corona.

Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với NCH và VQM mỗi người 12,5 triệu đồng, theo quy định tại Điều 64 Nghị định 174/2013 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm