Đôi nam nữ trộm nhiều xe máy của sinh viên tại quận Liên Chiểu

Ngày 5-1, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nhiều (33 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Công an cũng khởi tố Lê Thị Nhựt (42 tuổi, quê Quảng Nam) với vai trò đồng phạm nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Hai người thường phối hợp với nhau để trộm xe máy. Ảnh: H.H

Theo hồ sơ ban đầu, thời gian gần đây, công an quận liên tục tiếp nhận trình báo của người dân về việc mất cắp xe máy nên đã lên chuyên án.

Sáng 4-1, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Liên Chiểu tuần tra trên đường Trần Bích Sang (phường Hòa Hiệp Nam) thì phát hiện Nhiều đi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra yêu cầu Nhiều dừng xe để kiểm tra nhưng anh ta không chứng minh được nguồn gốc chiếc xe máy đang chạy. Kiểm tra trên người Nhiều, các trinh sát phát hiện một đoản bẻ khóa dài 16 cm. Ngay sau đó, Nhiều được mời về trụ sở công an làm việc.

Qua đấu tranh, Nhiều thừa nhận chiếc xe đã trộm vào tháng 12-2018.  Tiếp tục đấu tranh, Nhiều thừa nhận đã trộm được 7 xe máy khác ở địa bàn quận Liên Chiểu.

Đặc biệt, các vụ này đều có Nhựt đi cùng làm nhiệm vụ cảnh giới, giữ xe. Trộm được xe máy, họ tháo biển số vứt xuống kênh, dùng biển số của xe khác gắn vào để làm phương tiện tiếp tục đi trộm. Trong số nạn nhân có nhiều sinh viên học tại các trường trên địa bàn.

Những xe máy tang vật bị công an thu hồi. Ảnh: H.H

Công an quận Liên Chiểu thu hồi 7 xe tang vật và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm