Thiếu tá công an bị bắt vì không xử lý nhóm ‘bay lắc’

Liên quan vụ nguyên Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng bị bắt, ngày 23-1, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý những người liên quan.

Như PLO đã thông tin, Thiếu tá cường bị bắt sau khi một thuộc cấp của ông Cường có đơn tố cáo gửi Cơ quan điều tra VKSNDT về hành vi làm sai lệch hồ sơ của ông này.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khám xét nơi ở của nguyên thiếu tá Nguyễn Hữu Cường tại ngõ 205 Nguyễn Hữu Cầu (quận Đồ Sơn). Ảnh: ĐH

Thả 25 người dương tính với ma túy

Trao đổi với PLO, Thiếu tá K., người vừa xin ra khỏi ngành, cho biết ông là người đã tố cáo vì không chấp nhận việc làm sai lệch hồ sơ của cấp trên.

Ông K. cho hay, sự việc bắt nguồn từ vụ bắt giữ nhóm nhóm dân chơi có dấu hiệu sử dụng ma túy tại quán karaoke HS ở phường Hợp Đức.

Cụ thể, rạng sáng 13-11-2020, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn, thiếu tá K. cùng các cán bộ Đội điều tra tổng hợp và Đội quản lý hành chính kiểm tra một quán karaoke trên địa bàn. Tại phòng VIP5, lực lượng công an phát hiện 17 người có dấu hiệu bay lắc, trên bàn và sàn nhà có một số viên ma túy tổng hợp cùng một số túi nilon có dính chất bột màu trắng nghi là ketamine. Ngoài ra ở khu vực lễ tân quanh quán còn có 11 người khác.

Sau khi thu giữ tang vật, lập biên bản hiện trường, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, công an đã đưa 28 người tại quán karaoke về trụ sở để phục vụ điều tra và xét nghiệm ma túy, kết quả 25 người dương tính với chất ma túy.

Thiếu tá K. được phân công lấy lời khai của hai người dương tính với ma túy. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông cùng một số cán bộ điều tra được Đội phó Cường chỉ đạo dừng lấy lời khai để những người bị giữ gọi điện cho người thân.

Đến tối 13-11-2020, những người bị bắt giữ lần lượt được cho về, người cuối cùng ra về lúc 22 giờ 30 phút.

“Theo quy trình điều tra, khi bắt giữ ma túy, thu giữ tang vật phải tiến hành giám định, làm rõ nguồn gốc, làm rõ yếu tố tổ chức sử dụng để điều tra xử lý. Thế nhưng họ không điều tra mà thả ra hết” – nguyên thiếu tá K. nói.

Xin ra khỏi ngành, gửi đơn tố cáo

Theo ông K., tới ngày 16-11-2020, Đội phó Cường mang về 30 triệu đồng nói là được thưởng và đưa vào quỹ chung của đội 15 triệu, ông Cường lấy 6 triệu đồng, số còn lại chia cho các cán bộ trong đội nhưng ông K. và những người khác không nhận.

Sau đó, thiếu tá K xin nghỉ phép, khi đi làm trở lại thì biết được thông tin là các cán bộ Đội điều tra tổng hợp được yêu cầu làm lại hồ sơ vụ bắt giữ nhóm bay lắc theo hướng ghi lời khai không có ai sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các cán bộ Đội điều tra tổng hợp không thực hiện.

Theo ông K., sau đó việc làm lại hồ sơ vụ bay lắc này lại được giao cho những người khác thực hiện.

Thấy việc làm lại hồ sơ là vi phạm nên ngày 15-12-2020, ông K. xin ra khỏi ngành và có đơn tố cáo gửi Thanh tra Bộ Công an và Cơ quan điều tra VKSND Tối cao việc làm sai lệch hồ sơ vụ án xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn.

Tới ngày 15-1, ông K. nhận quyết định ra khỏi ngành.

Nguyên thiếu tá K. cho biết là sau khi thụ lý, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã làm việc với ông. Ông đã cung cấp các chứng cứ thể hiện việc làm sai lệch hồ sơ này. Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiến hành điều tra xác minh, bước đầu đã bắt giữ Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

Chiều tối 20-1, các cán bộ thuộc Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã thực hiện bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (38 tuổi) tại Công an quận Đồ Sơn.

Sau đó, lực lượng chức năng đưa ông Cường về khám xét nơi ở.

Trước khi bị cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt giữ, ông Cường là Thiếu tá, giữ chức Phó đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Đồ Sơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm