Đôi tình nhân tuổi 20 chuyên chọn xe ôm làm 'con mồi'

Theo đó, ngày 15-4, Chiều và Kyang gọi xe ôm của ông H. chở đi công việc, cả hai mang theo một con dao phay để gây án.

Khi người xe ôm chở đến đoạn đường vắng thuộc xã Quảng Phú, Krông Nô, Chiều và Kyang dùng dao khống chế, trở sống dao đánh đập ông H. bất tỉnh rồi lấy đi một nhẫn vàng, một điện thoại di động và xe Future Neo của người lái xe ôm rồi tẩu thoát.

Đôi tình nhân Kyang và “sát thủ” Lê Văn Chiều.

Nạn nhân sau đó tỉnh dậy và trình báo với cơ quan công an. Chỉ năm ngày sau (20-4) khi bán tài sản cướp được tiêu xài hết, Chiều và Kyang đến xã Yang Tao, huyện Lắk, Đắk Lắk là nơi cư trú của Kyang lừa một người hành nghề xe ôm đến đoạn đường vắng và đánh nạn nhân bất tỉnh, cướp một xe Dream và một điện thoại di động.

Chưa đầy một tuần sau, chiều 26-4, đôi nhân tình này tiếp tục lên kế hoạch cướp xe ôm và gọi ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi) hành nghề xe ôm ở Bến xe Bảo Lộc, Lâm Đồng chở đi Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Đến khu vực xã La Dạ, Chiều lừa ông Lắm chạy vào một con đường mòn rồi dùng cây đánh nạn nhân tới tấp, cướp đi một điện thoại di động, 600.000 đồng, giấy tờ và chiếc xe. Trước khi tẩu thoát đôi tình nhân này đẩy người tài xế xe ôm xấu số xuống một con mương cạn để phi tang.

Sau khi gây án, cả hai bán chiếc xe được 6 triệu đồng, bán điện thoại lấy 150.000 đồng rồi đến huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) ăn chơi và nghe ngóng. Riêng người lái xe ôm đến bốn ngày sau người dân địa phương mới phát hiện trong tình trạng phân hủy.

Đến ngày 1-5, đôi tình nhân rời Lâm Hà đến nhà trọ ở Xuân Trường, TP Đà Lạt thì bị Công an tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, ngoài ba vụ cướp xe ôm đã nêu, cả hai còn khai đã gây ra một vụ trộm xe máy ở Lâm Đồng nhưng chưa nhớ chính xác thời gian và địa điểm.

Theo cơ quan điều tra, Lê Văn Chiều đang có lệnh truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ở Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm