Đối tượng buôn lậu dùng phương tiện hiện đại để… theo dõi lực lượng chức năng

Ông Đỗ Văn Dũng – Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TP, cho biết tuy tình hình buôn lậu trên địa bàn TP đã giảm, không có những vụ quy mô lớn và công khai nhưng việc vận chuyển, mua bán hàng cấm, hàng lậu vẫn còn, đặc biệt là trên tuyến đường bộ, đường thủy từ hướng Châu Đốc (An Giang) về TP Cần Thơ. Tại một số trọng điểm trên địa bàn TP Cần Thơ, tình trạng buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm vẫn diễn ra phức tạp về phương thức và thủ đoạn.

Các đối tượng tham gia buôn lậu, vận chuyển hàng nhập lậu được trang bị máy thông tin liên lạc với phương tiện kỹ thuật hiện đại để theo dõi lực lượng chức năng và điều hành buôn lậu. Các nhóm này thường lợi dụng đêm tối hoặc các dịp Lễ, Tết ngụy trang hàng lậu dưới các ghe chở hàng tiêu dùng bán dạo trên sông để tránh bị phát hiện.

 Một vụ vận chuyển thuốc lá lậu bằng ghe. Ảnh IT

Các mặt hàng buôn lậu đa số là vải, quần, áo, đồng hồ, đồ điện tử, điện lạnh, thuốc lá điếu, điện thoại di động, mỹ phẩm…

Về đối tượng: các tổ chức, đầu nậu thường không ra mặt mà thuê một số đối tượng vận chuyển hàng lậu từ các địa phương khác về TP Cần Thơ để giao hàng.

Cạnh đó, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp, thủ đoạn tinh vi. Quy mô sản xuất, kinh doanh ngày càng mở rộng, sản xuất cả hàng hóa có xuất xứ nước ngoài, đưa về vùng sâu, vùng xa để tiêu thụ.

Trên địa bàn TP cũng còn hiện tượng gian lận thương mại như khuyến mại không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước, gian lận về thời hạn sử dụng hoặc ghi sai tên địa chỉ tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng há trên nhãn hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.