Dọn băng tuyết và hạn chế xe lên miền núi phía Bắc

Tối 11-1, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có công điện đề nghị Bộ GTVT, Chủ tịch UBND các tỉnh miền núi phía Bắc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong điều kiện có giá rét, băng tuyết.

Dọn băng tuyết và hạn chế xe lên miền núi phía Bắc ảnh 1
Đường trơn, xe mất tay lái đâm vào vách núi. Ảnh: Vũ Trung Thanh

Theo đó, trong những ngày gần đây, tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đặc biệt, tại các khu vực núi cao một số địa phương miền núi phía Bắc, như Mẫu Sơn (Lạng Sơn); Sa Pa (Lào Cai), Đèo Ô Quý Hồ (Lai Châu), Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng tuyết bao phủ trên một số tuyến đường, gây trơn trượt, có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông.

Để hạn chế, ngăn ngừa những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra trong điều kiện có băng tuyết, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các đơn vị trên khẩn trương phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng liên quan nắm bắt tình hình, thông tin và cảnh báo băng tuyết trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên đường (trước khi vào khu vực có băng, tuyết). Đồng thời, hướng dẫn và tổ chức giao thông hợp lý, như giảm tốc độ, duy trì khoảng cách an toàn, sử dụng đèn…

Cạnh đó, bố trí lực lượng và phương tiện để dọn dẹp băng tuyết đóng trên mặt đường, hạn chế lưu thông khi tình hình trở nên nguy hiểm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

"Nghiên cứu ban hành quy định về tổ chức giao thông và hướng dẫn về bảo đảm an toàn giao thông khi có băng, tuyết để triển khai thực hiện khi có tình huống tương tự xảy ra trong tương lai..."- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay.

             Hạn chế các phương tiện lên núi ngắm tuyết

Ngày 11-1, đỉnh núi Ô Quy Hồ (giáp ranh hai tỉnh Lào Cai, Lai Châu) và xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) xuất hiện tuyết rơi. Một số phương tiện lên hai khu vực này gặp khó khăn.

Trước tình hình trên, cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai đã huy động lực lượng chốt chân đèo Ô Quy Hồ để phân luồng, hạn chế các phương tiện lên núi ngắm tuyết...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm