Đồng Nai: Hàng chục người bị rách bàn tay vì đốt pháo nổ tết

Dự báo tình hình đốt pháo trong đêm giao thừa năm nay có thể diễn ra phức tạp, do đó Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo quyết liệt các kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đốt pháo.

Kết quả, ngay trong đêm giao thừa, lực lượng công an toàn tỉnh Đồng Nai phát hiện, ngăn chặn, bắt quả tang 141 vụ, 144 người tàng trữ, đốt pháo trái phép tại các địa bàn: Biên Hòa 117 vụ, Trảng Bom 13 vụ, Thống Nhất xảy ra 6 vụ, Nhơn Trạch có 4 vụ, Vĩnh Cửu có 1 vụ.

Công an cũng thu giữ 168 pháo dạng viên và 38 phong pháo hoa các loại, 26 phong đã qua sử dụng. Tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp gần 20 kg pháo các loại, lập biên bản xử lý hàng trăm người đốt pháo trong đêm giao thừa.

Tuy vậy, theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 32 trường hợp bị thương do chất nổ gây ra, trong đó có tới 27 ca bị thương do pháo nổ và hàng chục người bị rách bàn tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm