Đồng Nai: Liên tiếp 10 người bị ngộ độc rượu, 1 người tử vong

Ngày 14-10, ông Ngô Đức Tuấn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, trong những ngày qua bệnh viện liên tục tiếp nhận 10 bệnh nhân nam ở huyện Nhơn Trạch đưa đến cấp cứu do ngộ độc rượu. Trong đó đã có một người tử vong.

Những bệnh nhân này được đưa đến bệnh viện cấp cứu từ ngày 8 đến ngày 14-10, tập trung chủ yếu ở xã Long Thọ, thị trấn Hiệp Phước, Phú Thạnh, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch).

Theo giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, những bệnh nhân này được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành điều trị đến nay có 3 ca ổn định, còn 6 ca tiên lượng rất nặng phải thở bằng máy và lọc máu.

Riêng ca tử vong 32 tuổi, ngụ thị trấn Hiệp Phước (Nhơn Trạch) nhập viện vào chiều ngày 12-10 trong tình trạng hôn mê với chẩn đoán ngộ độc rượu nặng. Các bác sĩ đã cố gắng điều trị nhưng không qua khỏi.

Đại tá Trần Tiến Đạt- Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nhận định, sau khi tỉnh Đồng Nai đã nới lỏng giãn cách xã hội, bỏ các chốt kiểm soát dịch thì tâm lý người dân thỏa mái, một số người đã tổ chức ăn nhậu. Cụ thể là huyện Nhơn Trạch đã rất nhiều người đi cấp cứu do ngộ độc rượu. 

"Lực lượng công an các địa phương phải tăng cường các tổ tuần tra để xử lý vi phạm, nhất là vi phạm hình thức 5K trong các khu dân cư"- Đại tá Đạt nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm