Đồng Nai: Nghi có bảo kê game bắn cá

“Mâu thuẫn cá cược tiền chơi game bắn cá, đêm 30 Tết nhóm giang hồ từ TP.HCM kéo xuống TP Biên Hòa thanh toán theo kiểu xã hội đen. Để những quán game biến tướng thành sòng bạc như vậy, có bảo kê, có bao che của người có trách nhiệm hay không?” - Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, nói trong cuộc họp sau Tết như trên.

Ông Kim đặt vấn đề vì khi có chuyện hoặc công an triệt phá thì phát hiện nó là sòng bạc.

Mỗi ngày thu lợi tiền tỉ

Game bắn cá chủ yếu dành cho trẻ em nhưng hiện nay biến tướng thành hoạt động cờ bạc tại Đồng Nai, gây nhiều vụ mất an ninh trật tự.

Vụ băng nhóm giang hồ từ TP.HCM kéo xuống TP Biên Hòa gây rối loạn đêm 30 Tết làm nhiều người bị thương là một trong các vụ thanh toán nhau vì loại hình kinh doanh này.

Trước đó, khuya 21-1, lực lượng chức năng ập vào tiệm game bắn cá trên đường Đồng Khởi (phường Tân Phong, TP Biên Hòa), phát hiện 22 người đánh bạc trên máy game, thu giữ hàng chục triệu đồng.

Xa hơn tí, tháng 9-2017, Công an TP Biên Hòa ập vào tiệm game Tia Chớp Bạc của (phường Tân Hiệp), bắt giữ hàng chục người về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Đây là tiệm game của một người quốc tịch Trung Quốc, giao cho những người thân tín điều hành, quản lý.

Bước đầu công an xác định chỉ riêng tiệm game Tia Chớp Bạc mỗi ngày thu lợi từ 2 tỉ đến 5 tỉ đồng!

“Lợi nhuận quá lớn nên những người chủ tìm mọi cách để được hoạt động và tội phạm trong lĩnh vực này hoạt động mạnh theo băng nhóm” - Đại tá Kim nhận định.

Công an ập vào tiệm game bắn cá Tia Chớp Bạc, bắt giữ hàng chục người đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Ảnh: VH

Nghi có bảo kê?

Hiện Đồng Nai nhan nhản các điểm đặt máy game bắn cá và người chơi dễ dàng quy đổi ra tiền, một hình thức cờ bạc gần như công khai. “Có khoảng 125 máy bắn cá hoạt động chủ yếu là đánh bạc. Tuy nhiên, để triệt phá phải có đủ bằng chứng. Nếu chỉ kiểm tra hành chính thông thường, công an chỉ có thể xử phạt hành chính chứ không thể đóng cửa, cấm họ hoạt động. Chủ các tiệm game sẵn sàng đóng phạt vì lợi nhuận quá lớn” - ông Kim cho hay.

“Tụ điểm Tia Chớp Bạc sẵn sàng chia cho lực lượng công an 40% lợi nhuận nếu đồng ý bảo kê cho họ” - ông thông tin.

Về vụ thanh toán đêm 30 Tết, ngày 2-3, trong cuộc họp với các sở, ngành liên quan tại UBND tỉnh Đồng Nai, Đại tá Kim cho rằng đây là hoạt động băng nhóm, có tổ chức theo kiểu xã hội đen. “Tỉnh ủy, UBND chỉ đạo rất sát vụ việc này nhưng sau khi cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, đề nghị bắt giam những đối tượng manh động thì có ý kiến là cho họ tại ngoại. Liệu có bao che, bảo kê của người có trách nhiệm hay không?” - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai hỏi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cũng cho rằng trong thời gian vừa qua người dân đã rất bức xúc với các cơ sở kinh doanh gây mất an ninh trật tự. Vì vậy, các đơn vị khi đi kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở nếu phát hiện cán bộ bao che, bảo kê cho các hoạt động cờ bạc trá hình thì xử lý nghiêm.

Ông cũng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định của pháp luật về cấp phép, quản lý và xử lý…, đề xuất các giải pháp để đưa loại hình này vào diện kinh doanh có điều kiện, trình lên UBND tỉnh xem xét.

“Hiện hoạt động của các tiệm game bắn cá rất phức tạp, hoạt động có tổ chức và manh động, kéo theo tình hình xã hội bất ổn, phát sinh nhiều tội phạm, nếu không kiên quyết xử lý mạnh tay thì khó kiểm soát. Nếu không ngăn chặn, mất kiểm soát thì “vòi bạch tuộc” sẽ vươn dài ra” - ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm