Đồng Nai: Tấn công cảnh sát để 'giải cứu' xe vi phạm

Ngày 19-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết, đã tạm giữ hình sự ba nghi can gồm: Y Jen Niê (33 tuổi), Y Faih Niê (28 tuổi) và Y Viết Niê (34 tuổi) đều là người dân tộc Êđê, thường trú tại huyện Krông Pắc, Đắk Lắk về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Y Jen Niê, Y Faih Niê, Y Viết Niê đi uống rượu về. Lúc trở về, Y Faih Niê điều khiển xe máy chở Y Jen Niê, còn Y Viết Niê bế con nhỏ về nhà.

Một trong 3 thanh niên tấn công cảnh sát trong tổ tuần tra giao thông huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: CTV

Khi nhóm này lưu thông trên đường ĐT768  (xã Thạnh Phú) thì gặp tổ tuần tra CSGT của Công an huyện Vĩnh Cửu và bị yêu cầu dừng lại do người ngồi trên xe máy không có đội mũ bảo hiểm.

Phát hiện Y Fail Niê có nồng độ cồn trong hơi thở cao hơn quy định, tổ tuần tra đã tạm giữ xe máy. Lúc này Y Fail Niê xin được bỏ qua vi phạm nhưng không được tổ tuần tra chấp nhận.

Khi Trung úy Nguyễn Quốc Phong đưa chiếc xe máy lên xe tải nâng để đưa về tạm giữ thì Y Jen Niê, Y Fail Niê đến ngăn cản, Y Viết Niê xông đến dùng tay và mũ bảo hiểm đánh Trung úy Phong, lấy chiếc xe máy bỏ chạy. Hậu quả làm Trung úy Phong bị xây xát ở vùng mặt.

Quá trình điều tra, công an xác định có dấu hiệu của tội phạm chống người thi hành công vụ nên tạm giữ Y Jen Niê, Y Faih Niê, Y Viết Niê để tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm