Đồng Tháp: Bà hỏa thiêu rụi tám gian hàng ở chợ Tân Tịch

Ngoài ra, một số ngôi nhà liền kề bị đám cháy lan sang làm hư hỏng một phần. Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND phường 6 cho biết: Hầu hết nhà của tiểu thương làm bằng vật liệu gỗ dễ cháy nên họ chỉ kịp tháo thân chứ không thể mang tài sản nào ra ngoài.

Đồng Tháp: Bà hỏa thiêu rụi tám gian hàng ở chợ Tân Tịch ảnh 1 

Đồng Tháp: Bà hỏa thiêu rụi tám gian hàng ở chợ Tân Tịch ảnh 2
Hiện trường vụ cháy 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Cường, hiện phường và ngành chức năng vận động hỗ trợ được mỗi hộ bị hỏa hoạn 1 triệu đồng và 10 kg gạo. Thời gian tới địa phương sẽ bố trí các tiểu thương buôn bán tạm ở khu vực phía đối diện chợ cũ bị cháy, đồng thời tham mưu xin ý kiến UBND TP Cao Lãnh hỗ trợ tái định cư cho các hộ tiểu thương có cửa hàng bị cháy.

Trong khi đó, thông tin mà Pháp luật TP.HCM nắm đến trưa 8-1, địa phương đã quyết định hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương có cửa hàng bị cháy 10 triệu đồng.

Trước đó, rạng sáng 8-1, tại khu chợ Tân Tịch (phường 6, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) lửa bùng cháy và lan nhanh thiêu rụi tám gian hàng vừa là nơi ở và kinh doanh của tiểu thương. Lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt và ngay sau đó đã khống chế đám cháy, không cho cháy lan sang các khu vực liền kề. Vụ cháy không thiệt hại về người, riêng thiệt hại về tài sản ước tính hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm