Đột kích khách sạn bắt 'trùm' lừa đảo người nước ngoài

ongtrum-7077-1409420119.jpg

Liu Tsung Chih tại cơ quan điều tra. Ảnh:Q.T

Các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP HCM đã ập vào khách sạn Bizu 3 (phường Tân Phong, quận 7) bắt Liu Tsung Chih (35 tuổi, quốc tịch Đài Loan), chiều 30/8. Người này được cho là cầm đầu đường dây lừa đảo qua điện thoại vàlàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.   

Tại phòng 501 của Chih, cảnh sát thu giữ nhiều router, sub-post, các vật dụng dùng để tạo tiếng còi hụ, tiếng gió, tiếng bàn phím, các kịch bản lừa đảo… Ngoài ra, nhà chức trách cũng làm việc với nhiều nghi can người nước ngoài khác có quan hệ Chih, ngụ tại phòng 403, 404.

Bị cáo buộc hành vi tương tự, trước đó, 3 nghi can khác là Chen Guo Liang (người Đài Loan), Trần Công Thuận Hiếu (30 tuổi, ngụ Long An) và Lê Sơn Bảo (25 tuổi) cũng bị bắt giữ để điều tra.

motsonghican-4890-1409420119.jpg

Một số nghi can khác. Ảnh:Q.T

Theo điều tra, Chen Guo Liang thuê Bảo, Hiếu tìm mua chứng minh thư cũ rồi về dán hình khác vào, mở hơn 20 tài khoản ngân hàng. Số thẻ này được giao lại cho nghi can người Đài Loan để cung cấp và rút tiền cho đường dây lừa đảo qua điện thoại và được hưởng 20%.

Có được tài khoản, nhóm này dùng thiết bị viễn thông công nghệ cao, giả là cảnh sát, VKS… gọi điện qua mạng Internet đến những số tại Việt Nam để hù doạ những người đang bị điều tra vì tham gia băng nhóm tội phạm. Chúng nói rằng họ đã thu nhập bất chính một số tiền lớn, muốn chứng minh trong sạch phải chuyển vào tài khoản của công an để kiểm tra rồi chiếm đoạt.  Chen Guo Liang lúc này chỉ việc ra rút tiền và hưởng hoa hồng.

Cảnh sát xác định, qua các tài khoản này, đã có nhiều nạn nhân chuyển khoảng 2,5 tỷ đồng cho Chen Guo Liang. Khi được người này báo, Bảo và Hiếu đã rút ra một tỷ đồng để chuyển cho những tên lừa đảo để được trả công 6 triệu đồng mỗi tháng.

tangvat-1884-1409420119.jpg

Một số tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh:Q.T

Từ lời khai của nhóm này, cảnh sát đã lần ra ông trùm Liu Tsung Chih khi hắn đang ở khách sạn Bizu 3 điều hành đường dây lừa đảo. Chih không chỉ lừa tiền người Việt mà còn cho đồng bọn gọi sang Trung Quốc thực hiện hành vi tương tự.

Công an TP HCM đang mở rộng điều tra.

Theo Quốc Thắng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm