Đưa heo tránh lũ, bị điện giật chết

Nạn nhân tử vong trong vụ việc nói trên là ông Trần Văn Hùng (49 tuổi, trú thôn 8, xã Đại Cường).

Trước đó, chiều 15-12, trong lúc ông Hùng đang dọn dẹp đồ đạc và đưa heo lên chỗ cao tránh lũ thì không may vướng vào dây điện. Ông Hùng đã bị giật tử vong tại chỗ. Sau đó, gia đình đã phát hiện và tổ chức mai táng.

Người dân huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đi mua lồng, chuồng về để đưa gia cầm đi sơ tán lũ. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ông Trần Quốc Đạt (Chủ tịch UBND xã Điện Cường) cho biết sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên và chia buồn cùng gia đình. Đồng thời chính quyền xã đã trích 2 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình ông Hùng để tổ chức mai táng.

Cũng trong chiều tối 15-12, ông Trần Lại (62 tuổi, ngụ thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) chở chị gái về nhà qua thôn Hạ Nông Tây (xã Điện Phước) thì không may bị rơi ví. Ông Lại xuống nhặt lại thì bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Ông Trần Văn Định (Chủ tịch UBND xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) cho biết: “Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân và người dân bơi ghe tìm kiếm ở khu vực ông Lại bị nước cuốn trôi. Nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích gì. Trời mưa lớn và nước dâng cao nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn”.

Quảng Nam:

Ngập lụt cục bộ vùng ven sông thuộc các huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên và TP Hội An; Các tuyến đường tỉnh lộ như: ĐT.608, ĐT.609, ĐT610 còn bị ngập nước cục bộ. Tuyến QL40B bị ngập nước tại các ngầm Km38+440, ngầm Sông Trường và ngầm Nước Oa gây tắc giao thông.

Chỉ đạo điều tiết hồ chứa nước thượng nguồn lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn. Chủ động học sinh nghỉ học ngày 14-12 và 15-12 (các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, TP Hội An).

Nghiêm cấm tàu thuyền, các đò ngang, đò dọc hoạt động trên các sông, suối, hồ chứa nước và các nơi ngập sâu để chuyên chở người, hàng hóa; nghiêm cấm việc vớt củi, đánh bắt cá trên sông, trên các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết.

TP Đà Nẵng:

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đà Nẵng đã chỉ đạo cho học sinh các trường ở huyện Hòa Vang được nghỉ học từ ngày 15-12.

Công an TP tổ chức chốt chặn ở những vị trí ngập sâu trên các tuyến đường lớn, tổ chức sắp xếp các phương tiện giao thông đang đậu đổ trên QL1A. UBND các quận, huyện chỉ đạo chốt chặn tại các vị trí ngập sâu, ngầm tràn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm