Đưa xì gà Cu Ba bằng máy bay bị hải quan bắt

Ngày 20-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan lập biên bản, tạm giữ số lượng lớn xì gà Cu Ba vận chuyển lậu.

Trước đó, lực lượng chức năng kiểm tra ba valy hành lý thất lạc của nam hành khách NDH, quốc tịch Việt Nam, được vận chuyển trên chuyến bay VN604 từ Bangkok về TP.HCM có dấu hiệu vi phạm pháp luật hải quan.

Một số lượng lớn xì gà lậu được hải quan phát hiện, lập biên bản xử lý. Ảnh: HQ

Kết quả kiểm tra phát hiện, trong ba valy nêu trên có chứa 122 hộp xì gà các loại, vẫn còn nguyên seal của nhà sản xuất, có xuất xứ từ Cuba, tổng cộng là 2.487 điếu. Hành khách nêu trên không xuất trình được giấy phép cũng như các chứng từ có liên quan.

Theo quy định hiện hành, khách nhập cảnh vào Việt Nam chỉ được mang theo người theo tiêu chuẩn định mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xì gà là không quá 20 điếu.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm giữ lô hàng nêu trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm