Dùng súng bắn vợ vì... đi chợ về muộn

Theo đó, ngày 22-1, Tòa án tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử Trương Văn Ngọc (43 tuổi, ngụ Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội giết người và tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tại phiên tòa còn có người “vợ hờ” của Ngọc là chị Huỳnh Thị Hồng Tuyết với đơn xin giảm án cho đối tượng đã từng là người dùng súng bắn vào mặt mình trước đó.

Theo cáo trạng, Ngọc bắt đầu sống như vợ chồng với chị Tuyết (44 tuổi, quê TP Tam Kỳ, Quảng Nam) vào khoảng tháng 2-2011. Đến sáng 11-3-2014, Ngọc ở nhà đợi chị Tuyết đi chợ nhưng mãi đến trưa vẫn không thấy về. Bực tức vì đợi lâu, Ngọc gọi điện thoại cho “vợ” bảo là sẽ lên Đắk Lắk một thời gian nếu chị Tuyết không về.

 

Bị cáo Ngọc tại phiên tòa  

Vừa xách balô đi ra ngoài một đoạn thì gặp chị Tuyết vừa về đến, đang sẵn cơn bực nên Ngọc lớn tiếng. Chị Tuyết cũng lớn tiếng giải thích, dẫn đến việc hai người to tiếng với nhau ngoài đường khiến nhiều người qua đường chỉ trỏ. Khoảng một lúc sau thì Ngọc bảo Tuyết lên xe để đưa về nhà.

Vừa về đến nhà, Ngọc rút súng tự chế chĩa vào mặt Tuyết và hăm dọa sẽ bắn. Trong lúc này gã “chồng hờ” mắng xối xả “Mày giỡn mặt tao à, mày muốn chết thì tao cho mày chết”. Ngay sau đó, Ngọc bóp cò và đạn xuyên qua má của Tuyết khiến người này bị thương nặng, máu chảy ra nhiều. Thấy vậy, Ngọc bế chị Tuyết vào bệnh viện.

Sau đó, đối tượng phi tang khẩu súng trước khi trốn biệt tích. Cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị bắn bằng súng tự chế có thương tích 15%, nặng ở phần hàm trái, gò má. Theo như điều tra, trước đó Ngọc đã nhiều lần trang bị súng tự chế trước khi ra ngoài, bởi đối tượng làm nghề đòi nợ thuê. Trong một lần về quê chị Tuyết vào tháng 2-2014, Ngọc mang theo súng tự chế bên mình để phòng thân.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã bắt được đối tượng sau gần một năm lẩn trốn. Tại phiên tòa hôm nay, đối tượng chối cãi rằng mình không có ý sẽ bắn vợ nhưng khi chĩa súng vào mặt vợ thì búa súng vô tình chạm vào mặt Tuyết nên cướp cò gây ra thương tích. Tuy nhiên, HĐXX bác bỏ vì không có căn cứ. Cũng tại phiên tòa, chị Tuyết cũng có đơn xin giảm án cho Ngọc.

Sau khi xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX phiên sơ thẩm đã tuyên mức án bảy năm tù về tội giết người và sáu tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm