Dùng súng cướp tiền giữa trung tâm TP

Ngày 3-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ cướp táo tợn bằng súng ngắn xảy ra tại cửa hàng thời trang Export (2A4 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) vào đêm 31-3.

Chị Vũ Thị Nhi (nhân viên cửa hàng) kể, đêm 31-3, chị cùng đồng nghiệp là Nguyễn Thị Thảo Nguyên đứng bán tại cửa hàng. Lúc này có bạn của Nguyên là Xuân (ngụ quận Bình Thạnh) đến chơi. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, có hai thanh niên đi trên một xe máy hiệu Attila màu trắng đến cửa hàng. Người cầm lái ngồi ngoài đợi sẵn, người còn lại đi bộ vào cửa hàng. Theo mô tả của chị Nhi, người này mặc quần đen, áo đen, đội mũ lưỡi trai, có đeo túi du lịch nhỏ trước bụng.

 
Cửa hàng thời trang Export nơi xảy ra vụ cướp.

 
Chị Nhi kể lại diễn biến bị cướp. Ảnh: TK

Vừa vào bên trong, bất ngờ người thanh niên mở túi du lịch lấy ra một khẩu súng ngắn. Vị khách không mời lộ nguyên hình kẻ cướp khi lao tới giật ĐTDĐ hiệu HTC mà chị Xuân đang cầm trên tay. Nạn nhân hoảng hốt giật lại thì bị gõ báng súng vào đầu, té xuống nền nhà. Sau đó kẻ cướp gí súng yêu cầu chị Nguyên (đang đứng ở cạnh quầy) lấy hết tiền bạc trong ngăn tủ ra giao nộp. Lúc này cả ba người phụ nữ trong cửa hàng đều run sợ, không ai dám kêu la vì bị kẻ cướp cầm súng uy hiếp.

Sau khi chị Nguyên gom hết số tiền trong tủ 1,4 triệu đồng giao nộp thì kẻ cướp thản nhiên đi ra, leo lên xe đồng bọn tẩu thoát về hướng trung tâm quận 1. Các nạn nhân mở cửa sau kêu cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Đa Kao và cảnh sát hình sự Công an quận 1 có mặt tại hiện trường tiến hành lấy lời khai của ba người liên quan. Riêng nạn nhân Xuân được đưa đi bệnh viện để kiểm tra thương tích vùng đầu.

Theo lời các nhân viên, thời điểm xảy ra vụ cướp kéo dài khoảng 20 phút nhưng người đi đường qua lại không phát hiện ra vụ việc. Ngoài ra, hai kẻ cướp ăn mặc khá lịch sự, nếu có người nào nhìn thấy thì cũng nghĩ là khách mua hàng bình thường. Tại cửa hàng thời trang Export không có hệ thống camera quan sát nên không ghi lại hình ảnh hai nghi can và thời gian xảy ra vụ cướp.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương, điều tra truy xét vụ cướp táo tợn bằng súng này.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm