Dùng xăng giải quyết mâu thuẫn nợ nần, ba người bỏng nặng

Theo Công an quận Bình Tân, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 25-11 nhóm ba người gồm: bà LTML (45 tuổi, ngụ quận 12), ĐTT (58 tuổi, quê Đà Nẵng) và LVB (34 tuổi, quê Bạc Liêu) tìm đến nhà ông LVT (49 tuổi) ở đường số 16, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để đòi nợ.
Nhóm ba người nói trên ngồi đợi ông T. trước nhà thì xảy ra cự cãi, xô xát qua lại với con ruột của ông T, là Lê Thanh (22 tuổi). Trong lúc cãi nhau, nhóm đòi nợ đã gọi điện thoại cho anh Vinh (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đến để giải quyết. Khi đến nơi, Vinh lớn tiếng, rồi xông vào hành hung anh Thanh.
Những nhân chứng cho hay lúc này Thanh bức xúc khi bị đánh nên chạy vào nhà lấy một can xăng năm lít, rượt đuổi anh Vinh và nhóm đòi nợ chạy tán loạn. Khi đến trước nhà hàng xóm bên cạnh, Thanh đuổi kịp tạt can xăng vào anh Vinh và châm lửa đốt khiến anh Vinh bị cháy như ngọn đuốc, la hét kêu cứu. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân ở gần đó đến hỗ trợ dập lửa, tuy nhiên anh Vinh bị bỏng nặng dẫn đến bất tỉnh. Điều đáng nói Thanh cũng bị bỏng ở tay khi dùng xăng tấn công anh Vinh. Ngoài ra lúc này em ruột của Thanh, là LHTP (14 tuổi) đang có mặt gần đó cũng bị bén xăng và cháy dẫn đến bỏng nặng. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố có mặt kịp thời đã tham gia dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Được biết công ty gia đình của Thanh hoạt động trong lĩnh vực in ấn. Một số người hàng xóm cho hay nhóm người đến đòi nợ nghi vấn đi đòi nợ thuê, đã có mặt nhiều ngày liền, gây áp lực với gia đình trên để đòi nợ nhưng chưa thành thì dẫn đến vụ việc. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân thụ lý điều tra giải quyết, xử lý.

 Hiện trường vụ giải quyết mâu thuẫn nợ nần bằng xăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm