Dừng xe cao tốc, trải chiếu và mở nồi cơm điện ăn uống

Ngày 24-2, mạng xã hội Facebook tiếp tục xuất hiện những hình ảnh về một nhóm người dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, trải chiếu và mở nồi cơm điện để tổ chức ăn uống.

Hình ảnh cho thấy nhóm này đang ngồi ăn phía sau chiếc xe Innova biển kiểm soát 89A-064.90.

Nhóm người dừng phương tiện trên cao tốc để tổ chức ăn uống. Ảnh: Facebook

Thông tin với báo chí, người đăng tải các bức ảnh cho hay sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày. Khi anh này di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội thì thấy nhóm người ngồi ăn trên đường nên chụp ảnh. Vị trí nhóm người tổ chức ăn uống là gần cây xăng ở đầu vào đường cao tốc, địa phận tỉnh Lào Cai.

Liên quan đến vụ việc, đại diện ban quản lý đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay đã nắm được thông tin trên mạng xã hội. Đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan xác minh, làm rõ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng dừng xe trên cao tốc để tổ chức ăn uống. Trước đó, liên tiếp ba trường hợp cũng có hành vi tương tự, cùng xảy ra trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trong số này, vào ngày 16-2, một nhóm người dừng xe ô tô mang BKS 88A - 014.79 tại làn khẩn cấp lối ra nút giao IC17 Km133+400 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trải chiếu ăn nhậu.

Hay như ngày 6-2, tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook tên H.V đăng tải hình ảnh bốn người trong gia đình vô tư ngồi ăn uống ở làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây bức xúc trong dư luận.

Vào cuộc xác minh, CSGT sau đó đã lập biên bản vi phạm, xử phạt tài xế trên số tiền 5,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Đại tá Phan Văn Hòa, Phó trưởng Phòng 8 kiêm Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Cục CSGT, Bộ Công an) – đơn vị phụ trách tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đánh giá hành vi dừng xe tại làn đường khẩn cấp để ăn uống là rất nguy hiểm.

Đại tá Hòa nói rằng vô cùng ủng hộ việc cộng đồng mạng và báo chí kịp thời lên án những hành vi này. Về phía mình, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng thông qua hệ thống đăng kí quản lý phương tiện để xác định chủ phương tiện.

Cùng đó, CSGT còn phối hợp với trung tâm vận hành đường cao tốc để xác định thời gian vào và ra của phương tiện; đồng thời trực tiếp đến hiện trường để xác định địa điểm, vị trí xảy ra việc dừng xe để ăn uống.

Sau khi đã có đầy đủ các thông tin cần thiết, Đội CSGT số 1 nhanh chóng bố trí lực lượng đón dừng khi phương tiện đang quay trở về.

Đại tá Hòa khẳng định thời gian tới Đội sẽ tăng cường tuần lưu, phối hợp với trung tâm điều hành đường cao tốc để ngăn chặn tình trạng trên.

“Trên thực tế, tuyến cao tốc dài gần 300km, lực lượng CSGT mỏng nên không thể đủ người để khép kín tuần tra. Các trường hợp dừng đỗ như trên đều xảy ra ngoài thời gian lực lượng đi tuần” – vị CSGT chia sẻ.

Cũng theo Đại tá Hòa, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có độ dài rất lớn, nhưng độ đảm bảo an toàn giao thông còn một số vấn đề cần giải quyết. Trong đó, cao tốc này hiện không có hệ thống giám sát trên toàn tuyến, khi phát hiện vi phạm thì việc xác minh chủ yếu bằng thủ công, gặp nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm