Dùng xe ôtô dàn cảnh móc túi hành khách

Mới đây, Công an quận Thủ Đức đã “giải mã” nguyên nhân của những vụ móc túi này. Một băng nhóm dùng xe ôtô đón khách rồi tấn công khách ngay trên xe. Sau khi chiếm được tài sản, chúng tìm cách cho khách sang xe khác rồi săn đón “con mồi” tiếp theo để ra tay.

Phương tiện thu giữ.
Phương tiện thu giữ.

Lúc 15 giờ ngày 31-12-2007, anh Lê Đức Nhu (SN 1974, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM) đến Quốc lộ 1 (đoạn thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức) đón xe đi Bình Định. Khi chiếc xe chạy chưa được 3km thì dừng lại, gã lơ xe nói với anh Nhu là 3 giờ nữa xe mới chạy. Thấy không thể đợi được lâu, anh đành xuống đón xe khác.

Lúc này anh Nhu phát hiện mình bị mất một chiếc bóp có số tiền bên trong 1.900.000 đồng và chiếc điện thoại di động Nokia 3120. Nghi ngờ chiếc xe này có vấn đề, có thể chúng là một băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, anh Nhu kịp ghi lại được biển số chiếc xe 53L-1205. Ghé vào nhà một người quen ở gần đó, anh mượn xe máy đi tìm chiếc xe “ma” và gọi điện báo Công an quận Thủ Đức.

Nguyễn Thế Phương, Trần Văn Tuấn, Trần Thị Ánh Hồng.
Nguyễn Thế Phương, Trần Văn Tuấn, Trần Thị Ánh Hồng.

Vài giờ sau anh Nhu và công an đã phát hiện chiếc xe ôtô trên đang đón khách tại ngã tư Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Tất cả bọn chúng nhanh chóng được đưa về cơ quan điều tra để lấy lời khai làm rõ vụ việc. Chúng khai nhận là Nguyễn Thế Phương (SN 1958) và vợ là Hoàng Thị Điển (SN 1974) cùng ngụ xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1973, ngụ phường Hố Nai 3, TP. Biên Hòa); Trần Văn Tuấn (SN 1971, ngụ phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa), Trần Thị Ánh Hồng (SN 1975, ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa) và tên Tèo (chưa rõ nhân thân) là lơ xe.

Những đối tượng này dùng xe 12 chỗ gắn chữ xe chạy hợp đồng thường rà đón khách ở khu vực ngã tư Hiệp Bình Phước đến Suối Tiên ra đến ngã tư Vũng Tàu. Sau khi đón khách lên xe, gã lơ xe với vai trò sắp xếp chỗ ngồi cùng với những tên còn lại đóng vai làm hành khách. Chúng bố trí hành khách ngồi giữa, sau đó vây quanh tìm cách móc túi, chiếm đoạt tài sản trên người hoặc trong túi xách của hành khách mang theo.

Qua điều tra băng nhóm này khai nhận từ ngày 29 đến 31-12-2007 chúng đã thực hiện 7 vụ móc túi của hành khách trên đoạn đường từ cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức đến ngã tư Vũng Tàu - tỉnh Đồng Nai. Những ngày cuối năm, bà con về quê ăn tết cần phải cảnh giác cao độ với những chiêu lừa móc túi này.

Những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này xin liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Thủ Đức, hoặc gọi số 08.8972019 gặp cán bộ điều tra Vũ Minh Hải để cung cấp thêm thông tin xử lý các đối tượng.

M.TH - L.N.L - (Theo CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm