Đường dây chuyên làm giả giấy tờ, con dấu bị triệt phá

Đường dây chuyên làm giả giấy tờ, con dấu bị triệt phá ảnh 1

Những bộ Giấy phép lái xe máy, Bằng tốt nghiệp đại học, Chứng minh nhân dân bị thu giữ. Ảnh: Phương Sơn

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) vừa thực hiện lệnh bắt và tạm giữ Lê Hữu Thảo (56 tuổi, ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra hành vi làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Khám xét nơi ở của Thảo, công an thu giữ 28 giấy phép lái xe ôtô và mô tô, 9 đăng ký xe máy, 7 chứng minh thư nhân dân mang tên nhiều người khác nhau, 45 phôi giấy phép lái xe mô tô, 2 con dấu tròn và vuông.

Đường dây chuyên làm giả giấy tờ, con dấu bị triệt phá ảnh 2

Con dấu giả cũng được thu giữ từ nơi ở của Trường. Ảnh: Phương Sơn

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận, từ tháng 10/2010 đến nay, nhận tiền của một người đàn ông tên Việt và một số người ở các tỉnh Hà Nam, Lai Châu để làm giấy phép lái xe ôtô và xe máy với giá từ 300 đến 500.000 đồng/chiếc.

Thảo thuê Nguyễn Mạnh Trường (ở xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội) làm giả giấy phép lái xe ôtô với giá 300 nghìn đồng/chiếc, giấy phép lái xe máy với giá 250 nghìn đồng/chiếc rồi bán cho người sử dụng. Tính từ năm 2010 đến nay, Thảo đã thuê làm và bán được khoảng 100 giấy phép lái xe giả các loại.

Cơ quan điều tra cũng triệu tập và khám nơi ở của Nguyễn Mạnh Trường, thu giữ được 11 phôi bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp, giấy phép đi vào phố cấm, con dấu trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và một dấu tròn có sao 5 cánh ở giữa...

Trước đó, ông Hoàng Đức Việt, 36 tuổi và ông Nguyễn Văn Hùng, 51 tuổi, cùng trú tại xã Liêm Cầu, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, đã tố cáo Thảo về hành vi làm giả giấy phép lái xe ôtô và xe máy. 

Theo Phương Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm