Đường dây tiêu thụ xe gian Đà Nẵng - TP.HCM

Ngày 11-4, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa khám phá một đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ các loại xe máy đắt tiền như SH, Lead... từ Đà Nẵng đưa vào TP.HCM tiêu thụ.

Theo điều tra ban đầu, ngày 7-4, lực lượng chống cướp giật và các loại tội phạm khác (Công an TP Đà Nẵng) nhận được tin báo của người dân về việc bị mất trộm chiếc Honda SH trắng tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu. Qua truy xét, công an phát hiện xe này đang nằm trong kho hàng của một công ty đặt tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Qua làm việc, công an phát hiện tại kho còn có ba xe máy SH, Lead khác và đây là xe mà người dân trên địa bàn Đà Nẵng bị trộm trước đó. Giám đốc công ty cho là không trực tiếp quản lý kho mà giao việc này cho bảo vệ nên không hay biết các xe gian đang nằm trong kho. Hai bảo vệ thì khai là họ nhận giữ giúp cho một người đàn ông tên LĐN mang đến gửi nhờ.

UBND TP Đà Nẵng khen thưởng các đơn vị công an có thành tích phá án. Ảnh: TT

LĐN khai nhận ông ta chỉ nhận chuyển xe máy từ Đà Nẵng vào TP.HCM với giá 500.000 đồng/chiếc. Khi đưa xe vào TP.HCM, ông ta sẽ giao cho một người tên T.

Công an cho hay bước đầu những người liên quan thừa nhận đã trộm cắp 24 xe máy đắt tiền rồi chuyển vào TP.HCM tiêu thụ. Hiện công an đang truy xét, bắt giữ các nghi phạm liên quan, mở rộng điều tra vụ án.

• Cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng cũng cho hay vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng tiêu thụ. Các nghi phạm trong đường dây quy tụ người có tiền án, tiền sự và rất manh động. Sau khi xác lập chuyên án, bước đầu công an bắt giữ ba người, thu gần 1.000 viên thuốc lắc, gần 1 kg ma túy đá, heroin; súng, ô tô. Hiện ban chuyên án đang tiếp tục triển khai, mở rộng đấu tranh để truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây này.

Với những thành tích phá án, sáng 11-4, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm