Game thủ bị lừa hơn 1,4 tỉ đồng

Ngày 18-1, Đội Cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can Mai Xuân Phúc (31 tuổi, quê huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Phạm Thanh Tùng (28 tuổi, quê TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) và Trần Hà Vỹ (25 tuổi, quê Bình Định) có hành vi lập game giả để lừa tiền của người chơi.

Phúc (bìa trái) và hai đồng phạm. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ 2013 đến 2017, Phúc đã mua nhiều tên miền cùng thiết kế giống giao diện trang Ganera.vn của Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam. Trong thời gian chơi game, Phúc quen với Tùng và Vỹ nên kéo về giúp sức cho mình trong việc lừa đảo.

Nhóm này chạy các quảng cáo trên Google để người dùng biết đến trang web của mình. Phúc đưa ra các mức thưởng hấp dẫn nếu nạp tiền. Khi các game thủ đăng nhập tài khoản vào sẽ bị chiếm đoạt tiền card điện thoại.

Đồng thời, Phúc cũng lập một tài khoản vippay để quy đổi thẻ cào qua tiền mặt và được chuyển khoản qua ngân hàng đứng tên Phúc. Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm của Phúc đã lừa đảo tổng cộng hơn 1,4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm