Gán ảnh bên Trung Quốc bôi nhọ cán bộ Hà Tĩnh

Chiều 18-11, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm người phát ngôn của UBND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: Rất bất ngờ và bất bình khi trên Facebook Nguyễn Liên xuất hiện hình ảnh gán ghép, bôi nhọ cán bộ Hà Tĩnh.

Ông cho biết điều này vì sáng cùng ngày, trên mạng Facebook xuất hiện bài viết “tiếp khách là quan chức tỉnh Hà Tĩnh”, nội dung nêu “đây là hình ảnh một trong số 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng Giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức tỉnh Hà Tĩnh…”. Kèm bài viết là hình ảnh một người đàn ông có hành vi đang sàm sỡ một cô gái. Bài viết được hàng ngàn người like cùng hàng trăm lượt chia sẻ.

Hình ảnh lấy từ mạng bên Trung Quốc lại gán nội dung bôi nhọ cán bộ Hà Tĩnh. (Ảnh chụp màn hình)

Thực tế, hình ảnh mà Facebook Nguyễn Liên minh họa cho bài viết là hình ảnh bên Trung Quốc, đã được các mạng nước này đăng từ năm 2015.

“Do thiếu người nên vừa qua, khi diễn ra hai sự kiện lớn là hội nghị xúc tiến đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh 2016 và Liên hoan dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh có điều động nữ giáo viên trên địa bàn tham gia tổ phục vụ, lễ tân, đón tiếp, hướng dẫn khách chứ không có chuyện ép họ đi uống bia, hát karaoke như đồn thổi” - Phó Chủ tịch Lê Văn Bình nói.

Ông Bình cũng cho biết đang xem xét, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý chủ Facebook về hành vi bôi nhọ, bịa đặt cán bộ Hà Tĩnh như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm