Giả bị bắt cóc tống tiền mẹ ruột

Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Dương Hoàng Anh (nhân viên một cảng hàng hóa ở quận 7), Trương Thoại Phong (tự Hon, ngụ quận 5) và Nguyễn Thị Thanh Hường (ngụ quận 10) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của những người có liên quan.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ giả bị bắt cóc tống tiền xuất phát từ mối quan hệ nợ nần của nhiều người. Cụ thể vào năm 2013, Phong được một người giới thiệu đến vay tiền của Tài. Tổng cộng tiền vay là 300 triệu đồng, lãi suất 10%/tháng.

Ngoài ra, Dương Hoàng Anh giới thiệu cậu mợ của mình vay của Phong 198 triệu đồng. Được biết hai người này dùng số tiền này chơi hụi, tham gia cá độ bóng đá với Phong nhưng không trả.

Hoàng Anh, Thoại Phong - hai nghi can cưỡng đoạt tài sản đang bị Công an quận 7 tạm giữ. Ảnh: HT

Đến đầu tháng 4-2015, do không có tiền trả nợ, để lánh mặt Tài, Phong đi thuê nhà ở quận Tân Phú sống với bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Hường. Đêm 24-4, người nhà của Tài phát hiện Phong đang cùng Hoàng Anh và Hường ở một khách sạn tại quận 11 nên xông vào đòi nợ. Vì Phong không có tiền trả nên họ yêu cầu Hoàng Anh viết giấy nợ Phong 250 triệu đồng rồi buộc Hoàng Anh cùng Phong ký tên. Do giới thiệu cậu mợ vay tiền nên Hoàng Anh phải gánh nợ thay.

Ngày 25-4, cả nhóm bàn bạc dựng lên kịch bản bắt cóc Hoàng Anh để tống tiền mẹ Hoàng Anh. Theo kế hoạch, Hoàng Anh ở tạm nhà thuê của Phong và Hường tại quận Tân Phú. Còn Phong và Chinh mua ba SIM điện thoại khuyến mãi, gọi vào máy mẹ Hoàng Anh. nói đã bắt cóc con bà, yêu cầu bà chuyển gấp 300 triệu đồng chuộc mạng nếu không Hoàng Anh sẽ bị giết. Đồng thời, Hường mượn số tài khoản của mẹ Hường để Phong dùng số tài khoản này chờ mẹ Hoàng Anh chuyển tiền vào. Nhằm hối thúc bà nhanh chóng chuyển tiền, nhóm của Phong liên tục gọi điện thoại de dọa, hẹn hạn chót đến ngày 4-5 sẽ đưa Hoàng Anh sang Campuchia bán nội tạng.

Nghe vậy mẹ Hoàng Anh hoảng sợ, lo lắng cho tính mạng của con nên đã đến công an trình báo. Xác định vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, Công an quận 7 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM lần theo dấu vết của các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định nơi ở của các nghi can và ập vào căn nhà thuê bắt quả tang Phong, Hoàng Anh cùng Hường đóng kịch bắt cóc, tống tiền.

Tại cơ quan công an, các nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, việc tống tiền chưa thành thì cả nhóm đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục làm rõ vai trò của từng người có liên quan đến vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm