Giả Cảnh sát PCCC đi bán tài liệu

Ngày 30-11, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa có thông báo đến lãnh đạo các sở, ban ngành, Công an các địa phương và cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc cảnh giác đối với người giả danh bán tài liệu PCCC.

Thông báo của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh An Giang

Theo thông báo, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều người gọi điện thoại giả danh là cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH để gợi ý các cơ quan, doanh nghiệp mua các loại trang thiết bị, phương tiện PCCC; giúp các cơ quan, doanh nghiệp làm các thủ tục PCCC và trực tiếp bán tài liệu tuyên truyền về PCCC.

Hành vi giả danh trên là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH; gây phiền hà đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở.

Công an tỉnh An Giang khẳng định, đơn vị không cử cán bộ chiến sĩ gọi điện thoại, Fax… thực hiện việc trên.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH thông báo đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở biết để cảnh giác, đồng thời phối hợp với đơn vị chủ động phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, lừa đảo như trên.

Nếu phát hiện người bán tài liệu, phương tiện PCCC, đề nghị báo kịp thời cho Công an địa phương gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh An Giang.

Theo Thượng tá Võ Phúc Thọ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh An Giang: Theo quy định cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH trước khi đến kiểm tra thì phải có kế hoạch và gửi thông báo nội dung kiểm tra cho cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp trước 3 ngày làm việc. Đồng thời khi đến cơ sở, cán bộ chiến sĩ  có mang theo giấy giới thiệu và mặc trang phục CAND theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm