Giả danh giám đốc kho bạc để lừa đảo qua điện thoại

Cơ quan điều tra tình nghi các nghi phạm này sử dụng chiêu thức gọi điện thoại đến máy bàn các nạn nhân thông báo trúng thưởng một khoản tiền lớn, yêu cầu gửi ngay 10% tiền thuế thu nhập vào tài khoản của các nghi phạm này mới được nhận thưởng. Sau khi nạn nhân gửi tiền, các nghi phạm rút ngay tiền hoặc chuyển sang một tài khoản khác để chiếm đoạt.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Thuận Em đã dùng chứng minh nhân dân của một người là Mai Văn Thật, bóc ảnh của Thật để dán ảnh của Thuận Em vào rồi mở tài khoản tại một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Thuận Em thường xuyên gọi điện đến các máy điện thoại bất kỳ ở các tỉnh phía Nam, khi có người nghe máy liền tự giới thiệu là giám đốc kho bạc của tỉnh, thông báo cho nạn nhân biết số điện thoại bàn của nạn nhân đã trúng thưởng chương trình rút thăm, quay số trúng thưởng của VNPT kết hợp với kho bạc tỉnh, giá trị giải thưởng 135-235 triệu đồng.

Sau đó Thuận Em yêu cầu người bị hại nộp 10% thuế vào tài khoản tại kho bạc nhằm chiếm đoạt. Cơ quan điều tra tình nghi Võ Thị Huệ là đồng phạm giúp đỡ Thuận Em thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, bước đầu xác định nghi phạm đã chiếm đoạt 47 triệu đồng của hai nạn nhân.

Theo M.QUANG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm