Giả danh sĩ quan Quân đội lừa xin việc cho bạn “chat”

Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT CA quận Hải Châu cho biết: Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, CA quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Cường (33 tuổi, trú tổ 1, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Theo hồ sơ của CQ CSĐT, khoảng đầu tháng 12/2011, Nguyễn Đức Cường đã làm quen với chị P.T.T.H. (27 tuổi, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thông qua việc chat trên mạng. Mặc dù không có nghề nghiệp, lại không có mối quan hệ mật thiết nào với các vị “lãnh đạo cấp cao” nhưng với khiếu ăn nói, Cường đã tự mạo nhận và gắn cho mình cái mác bộ đội đang công tác tại một đơn vị quân đội đóng tại Đà Nẵng.

Giả danh sĩ quan Quân đội lừa xin việc cho bạn “chat” ảnh 1

Nguyễn Đức Cường kẻ mạo danh sĩ quan quân đội để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản bị CA quận Hải Châu phát hiện và bắt giữ.

Qua nhiều lần “tâm sự” với bạn chatt là chị H., biết được chị H. đang thất nghiệp và cần tìm một việc làm ổn định, Cường dùng lời lẽ đường mật lừa đảo để chiếm đọat tài sản của chị H.

Để “biến” mình thành anh bộ đội, trước khi đi gặp chị H., Cường tìm mua một bộ quân phục, quân hàm, quân hiệu đeo vào và hẹn gặp chị H. 5 lần. Do cả tin tính “chân thật” của “sĩ quan bộ đội” rởm này, chị H. đã đưa cho Cường số tiền 11.700.000 đồng nhờ lo chi phí để xin vào làm ở một cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên sự việc và chân tướng “sĩ quan bộ đội” rởm của Cường đã bị CA quận Hải Châu phát giác.

 
Theo Hoài Thu (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm