(PL)- Theo VNPT, gần đây xuất hiện một nhóm người mạo danh đơn vị này mời sử dụng dịch vụ và gọi điện thoại nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ánh của khách hàng, nhiều trường hợp giả mạo nhân viên VNPT mời họ sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Có người còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com.

Bên cạnh đó, đại diện VNPT cũng cho biết vẫn còn hiện tượng một số đối tượng mạo danh nhân viên VNPT hoặc tổng đài VNPT để nhắc nợ cước viễn thông, lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng…

“VNPT không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Nếu khách hàng thấy nghi vấn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126” - phía VNPT khẳng định.

VNPT cũng chỉ đạo các trung tâm kinh doanh ở các tỉnh, TP phải có những khuyến cáo cảnh báo kịp thời đến khách hàng, lưu ý email của VNPT sẽ có đuôi là …@vnpt.vn…

DT