Giả mạo đoàn từ thiện để ‘thông chốt’ kiểm dịch COVID-19

Ngày 26-5, nguồn tin cho biết Chủ tịch UBND huyệnYên Dũng (Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với LVD (22 tuổi, trú tại TP Bắc Giang) về hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng dịch thuộc nhóm A.

Trước đó, D. điều khiển xe ô tô 30F-738.07 sử dụng tờ giấy có in chữ “Đoàn tự thiện phòng chống dịch COVID-19” để đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại đường nối tỉnh lộ 293 đi tỉnh lộ 299, thuộc địa phận thôn Chanh Áng, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, công an làm việc với D. để làm rõ về nội dung tờ giấy dán trên xe. Khai nhận với cơ quan chức năng, D. cho biết dùng tờ giấy này để không phải khai báo y tế, đo thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm soát.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, chiều 21-5, tại chốt kiểm soát xã Nội Hoàng, một nhóm năm người đi từ xã Tiền Phong đến xã Nội Hoàng để về nhà người quen chơi.

Tại đây, tổ kiểm soát đã giải thích, yêu cầu nhóm người trên quay lại, không được vào bên trong xã Nội Hoàng. Tuy nhiên, nhóm này không thực hiện yêu cầu của tổ kiểm soát, một người còn dùng tay đấm vào đầu thành viên tổ kiểm soát, sau đó vượt chốt đi vào địa phận xã Nội Hoàng.

Công an huyện Yên Dũng đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhóm người trên theo quy định tại điểm c, khoản 3 và điểm a, khoản 4, Điều 12 Nghị định 117/2020.

Riêng đối tượng có hành vi tấn công thành viên tổ kiểm soát đã bị khởi tố, tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm